Robocon 2007: Đã xác định được 16 gương mặt xuất sắc ở vòng 2

  •  
  • 129

Bốn đội chiến thắng trong ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng cuộc thi Robocon 2007 sẽ là những cái tên tiếp theo được có mặt tại vòng hai. Có lẽ vì tính chất quan trọng như vậy nên những trận đấu tại hai bảng G và H đêm 8/6 đều căng thẳng và quyết liệt.

Khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa cũng như nhiều khán giả xem truyền hình đã quen với không khí sôi động trước mỗi trận đấu Robocon. Mở đầu cho ngày thi đấu đêm 8/6 là hai đội SARA CENTER (Đại học Công nghệ) và AVI (Đại học Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh). Trước khi bước vào vòng chung kết, SARA được đánh giá khá cao bởi những robot tự động của họ hoạt động và ghi điểm với tốc độ rất nhanh. Nhưng khi bước vào trận đấu, chính “vũ khí” lợi hại của SARA CENTER lại khởi đầu không mấy thành công. Nắm bắt được thời cơ, AVI liên tục tấn công và ghi điểm khá dễ dàng. Sau một khoảng thời gian phải retry lại robot, SARA cũng có câu trả lời bằng việc ghi điểm liên tiếp. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và luôn bám sát nhau về mặt điểm số.

Cổ động viên của cả SARA và AVI đều hết sức phấn khích, tiếng hò reo, cổ vũ vang khắp các khán đài của nhà thi đấu Quần Ngựa. Khi trọng tài thông báo hết thời gian thi đấu cũng là lúc cả hai đội đã hoàn thành “chiến thuật” đề ra của mình. Kết quả: AVI chiến thắng với tỉ số 14 -13 trước SARA CENTER.

Trận đấu thứ hai tại bảng G là cuộc đối đầu giữa ĐT 02 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) và SKY WALKER (Đại học Bách Khoa). ĐT 02 chính là người anh em của ĐT 03 - đội đã có mặt tại vòng 2. Chính điều này đã thôi thúc ĐT 02 quyết tâm giành thắng lợi tại trận ra quân này. Còn về phía SKY WALKER, họ là đội duy nhất tham dự vòng chung kết Robocon mà không sử dụng Robot cản phá.

Bước vào trận đấu, Robot tự động và điều khiển của cả hai đội đều nhanh chóng áp sát các mục tiêu và ghi điểm. Cổ động viên của hai đội cũng như các khán giả chứng kiến trực tiếp tại nhà thi đấu hay qua màn ảnh nhỏ đều có thể cảm nhận sự hấp dẫn của trận đấu. Đặc biệt, các cổ động viên của ĐT 02 mang tới nhà thi đấu một không khí hào hứng, những tiếng kèn, trống liên tục vang lên không ngớt trên khán đài. Và niềm vui của họ đã được nhân lên rất nhiều khi kết quả cuối cùng của trận đấu là 8 – 4 nghiêng về ĐT 02.

Tại bảng H, hai đội BK BAMBOO (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và HV2I (Học viện Kỹ thuật quân sự) có nhiệm vụ “khai mạc” bảng đấu này. BAMBOO là đội được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận đấu này. Họ đã chiến thắng tuyệt đối từ vòng loại đẻ có mặt tại vòng chung kết. Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong nửa đầu thời gian thi đấu. Càng cuối trận, BK BAMBOO càng thể hiện rõ tư duy chiến thuật của mình và qua đó giành thắng lợi với tỉ số chênh lệch 17 – 9.

Trận đấu còn lại tại vòng 1 bảng H là trận so tài của MATS – Gama, Đại học Công nghiệp Hà Nội với CKD 03 - Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Với hai robot dò đường, cản phá thng minh cộng thêm với robot điều khiển, CKD 03 đã hoàn toàn lấn áp đối phương. Họ ghi điểm liên tục và hầu như không tạo cho MATS – Gama cơ hội ghi điểm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 16 – 3, nghiêng về CKD 03.

Tưởng như chiến thắng này sẽ là động lực thúc đẩy CKD tiến vào vòng sau nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một trận thắng trước MATS – Gama. Tại hai trận đấu còn lại, CKD đều thúc thủ trước HV2I với tỉ số 3 – 24 và trước BK BAMBOO với tỉ số 2 – 18. Với kết quả như vậy, cục diện bảng H đã ngã ngũ, hai đại diện đi tiếp sẽ là HV2I và BK BAMBOO.

Còn tại bảng G, với phong độ cao, AVI lần lượt vượt qua các đối thủ trong bảng để đứng ở vị trí thứ nhất. Chiếc vé vào vòng sau còn lại đã thuộc về ĐT 02. Chia sẻ niềm vui chiến thắng với VTV.vn, Thuý Hằng - một cổ động viên đội AVI nói: “Em rất vui vì những chiến thắng của đội hôm nay, trong những trận đấu tiếp theo hy vọng rằng AVI sẽ giữ nguyên phong độ và đoạt chức vô địch”.

Như vậy, vòng một của vòng chung kết Robocon 2007 đã kết thúc với 16 gương mặt xuất sắc sẽ có mặt tiếp ở vòng hai. Dưới đây là danh sách 16 đội đi tiếp.

BKDC

BKDRAGON

HVCTM01

WZS

FAM

ĐT 03

C2MIT

BKIT

BK TECH

MTA - SUNPAC

SAO BIỂN

HDS 03

AVI

ĐT 02

HV2I

BK BAMBOO

Duy Phương

Theo VTV
  • 129