Robocon 2011 sẽ là một sân chơi bùng nổ

  •  
  • 345

Với sự góp mặt của rất nhiều tân binh trong số 32 đội tuyển xuất sắc tham gia vòng chung kết, cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2011 hứa hẹn sẽ là một sân chơi bùng nổ.

Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam (Robocon Việt Nam2011) sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 9/5 - 15/5/2011. 32 đội tuyển xuất sắc nhất đã vượt qua 245 đội tuyển từ 56 trường đại học, cao đẳng, và trung học chuyên nghiệp trên cả nước tham gia tranh tài để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 9/2011 tại BăngKok, Thái Lan.


Một cuộc tranh tài ở Robocon 2011.

2011 cũng là năm mà số lượng các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tham gia với số lượng đông đảo nhất, chưa hết, đây cũng là năm mà cuộc thi Robocon tiếp tục “được mùa” với những “tân binh”… Chính vì vậy, Robocon 2011 sẽ là một sân chơi bùng nổ giữa một bên là những đội có truyền thống, kinh nghiệm, sức mạnh với một bên là những tân binh tràn đầy hứng khởi.

Chủ đề Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 là Loy Krathong - Tình bạn thắp sáng niềm vui. Chủ đề dựa trên ý tưởng về nghi lễ Loy Krathong, nghi lễ truyền thống của người Thái, nhằm thể hiện sự tôn kính với nữ thần sông nước. Mỗi đội tuyển gồm 4 thành viên (trong đó có một chỉ đạo viên), được sử dụng tối đa 3 robot (2 tự động, 1 bằng tay) để thực hiện nhiệm vụ: Kết bè hoa Krathong và thả lên mặt sông trong 3 phút.

Mỗi Krathong gồm một giá đèn, đài hoa, hoa, 3 ngọn nến sau đó được thả trên mặt sông. Đội tuyển nào thắp được ngọn lửa lên Krathong đang trôi trên mặt sông trước tiên sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối gọi là Loy Krathoong.

Robocon là sân chơi trẻ sáng tạo, đậm tính đồng đội và tạo điều kiện tích lũy kỹ năng sống, những cuộc tranh tài rất thiết thực và hữu ích cho cuộc sống xã hội. Từ những cuộc thi này đã hiện diện như robot nhận dạng tiếng nói và chữ viết, robot nhện; xe tiết kiệm nhiên liệu; xe 2 bánh tự hành; robot vượt địa hình và robot hoa…

Theo Vietnamnet
  • 345