Robot giúp việc gia đình có thể là… nội gián

  •  
  • 1.519

Những người ưa chuộng robot giúp việc sẽ phải thận trọng hơn, vì như các nhà khoa học Washington cảnh báo: “Coi chừng, chúng sẽ là một tên nội gián, dò xét chuyện riêng tư của bạn đấy”.

Tadayoshi Kohno, chuyên gia về Khoa học và kỹ thuật máy tính cho biết: "Các nhà khoa học luôn cố gắng làm cho các robot ngày càng thông minh hơn và quỷ quyệt hơn. Nhưng những người xấu có thể lợi dụng robot để làm việc xấu”.

(Một số hình ảnh minh họa)

Hiện nay, ngày càng nhiều người muốn dùng robot để làm những việc lặt vặt, thông tin, giải trí và chăm sóc người già, người bệnh, dọn vệ sinh và công việc nội trợ trong nhà. Tuy nhiên dòng robot nghe và nhìn có thể xâm nhập vào các mạng vô tuyến trong nhà, thậm chí chúng có thể lên mạng Internet lúc bạn vắng mặt nữa, nhà nghiên cứu Tamara Denning cảnh báo.

Denning nói thêm: “Trong tương lai, người ta sẽ chế tạo ra các robot đa chức năng làm mọi việc trong gia đình như một người nội trợ tận tụy, tự giác, không cần nghỉ ngơi và không đòi tăng lương. Chúng sẽ thông minh hơn và nhiều khả năng hơn thế nữa. Những cô robot gia nhân “cái gì cũng biết” ấy có thể trở thành một mối nguy cơ cho bạn về chuyện an ninh và các vấn đề riêng tư. Điều này đòi hỏi các nhà chế tạo robot phải tìm cách để ngăn ngừa”.

T.H. - Vietnamet (Theo UPI.com)
  • 1.519