Robot tăng tốc độ bơi của tinh trùng, giảm tỷ lệ hiếm muộn

  •  
  • 677

Bằng cách kiểm soát từ trường, các nhà khoa học có thể giúp tinh trùng đến gặp trứng nhanh hơn, giúp tăng khả năng thụ tinh.

Các kỹ sư thuộc viện nghiên cứu khoa học nano tích hợp ở Dresden đã phát triển một loại robot đặc biệt được thiết kế để vận chuyển các tế bào sinh sản nam đến với tế bào sinh sản nữ. Một số thông tin đã được nhóm tác giả tiết lộ trong một bài báo đăng trên tạp chí Nano Letters.

Fast & Furious

Những robot này được trang bị động cơ xoắn siêu nhỏ làm từ niken và titan. Chúng ôm chặt lấy đuôi tinh trùng và bắt đầu quay ngay khi chịu tác động của từ trường làm tăng tốc độ bơi của nòng nọc. Có thể hình dung đây giống như là nitro boost trong phim Fast & Furious phiên bản nano dành cho tinh trùng.


Trang bị động cơ cho tinh trùng.

Bằng cách kiểm soát từ trường, các nhà khoa học có thể giúp tinh trùng đến gặp trứng nhanh hơn, giúp tăng khả năng thụ tinh. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển, robot sẽ tự động tách rời ra.

Cứu tinh của hàng trăm ngàn nam giới

Robot vận chuyển đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ họ đặt ra cho nó trong phòng thí nghiệm.
Robot vận chuyển đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ họ đặt ra cho nó trong phòng thí nghiệm.

Nhóm phát triển cho biết, robot vận chuyển đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ họ đặt ra cho nó trong phòng thí nghiệm. Sắp tới, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên động vật. Nếu thành công, robot siêu nhỏ này sẽ được sử dụng để thụ tinh nhân tạo ở người.

Phương pháp này sẽ giúp cải thiện khả năng thụ tinh ở những trường hợp vô sinh hoặc hiếm muộn do sự thiếu linh động của các tế bào sinh sản ở nam giới.

Cập nhật: 19/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 677