Robot biết giao đồ ăn tại 4 thành phố lớn trên thế giới

  •   43
  • 805

Từ tháng 7/2016, robot bắt đầu giao thực phẩm và hàng tạp hóa tại 4 thành phố lớn của thế giới là Luân Đôn (Anh), Bern (Thụy Sỹ), Humburg và Dusseldorf (Đức).

Các robot tự hành không giống với xe hơi tự lái.
Các robot tự hành không giống với xe hơi tự lái.

Tháng này, hãng Starship Technologies bắt đầu triển khai robot chuyển phát 6 bánh tại 4 thành phố lớn của châu Âu. Các robot này sẽ được sử dụng bởi hai dịch vụ giao đồ ăn, Just Eat và Pronto, tại các khu vực này và tập đoàn Metro Group. Starship hi vọng công nghệ mới có thể giảm cả thời gian và chi phí liên quan đến chuyển phát.

Các robot tự hành không giống với xe hơi tự lái. Chúng được điều khiển từ xa bởi nhân viên Starship cho tới khi các cỗ máy quen với khu vực giao nhận, sau đó chúng dần dần tự động hóa. Starship ước tính một nhân viên có thể xử lý 100 robot một lúc.

James Roy Poulter, đồng sáng lập Pronto, hi vọng hàng ngàn robot được triển khai vào năm sau. Hiện tại, tốn khoảng 15,53 USD để chuyển phát một kiện hàng tại Luân Đôn (Anh). Starship muốn giảm chi phí xuống còn 1,29 USD. Tuy nhiên, Starship mới chỉ có khoảng vài chục robot để phục vụ.

Robot đã được thử nghiệm hơn 5.000 dặm, phục vụ hơn 400.000 người. Tới nay, chưa có tai nạn nào được báo cáo.

Cập nhật: 12/07/2016 Theo ictnews
  • 43
  • 805