Rùa biển gây sốt trên YouTube

  •   32
  • 3.913

Một con rùa biển ở Caribbe đã tự quay chính nó. Hình ảnh được đưa lên trang YouTube và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Một chi trước của con rùa hiện ra trong đoạn phim. Ảnh: YouTube.

Video được đăng lên vào ngày 28/5 và có tới hơn 1,7 triệu lượt truy cập tính đến hôm nay.

AFP cho biết, Paul Schultz, một binh sĩ thuộc lực lượng tuần duyên Mỹ, phát hiện một camera số có vỏ bọc chống thấm nước trên một bờ biển tại thành phố Key West, bang Florida. Anh đưa những hình ảnh trong thẻ nhớ của camera lên mạng để tìm chủ của nó.

“Trong một đoạn video đề thời gian là tháng 1/2010, tôi thấy một con rùa bơi ngang qua camera. Bằng cách nào đó nó bật máy và tự quay phim quá trình bơi cùng chiếc máy”, Schultz nói.

Ban đầu Schultz nghĩ một thợ lặn đã bị động vật biển tấn công. Nhưng sau đó anh nhận ra một con rùa biển đã sử dụng camera.

Cuối cùng Schultz đã tìm thấy chủ nhân của chiếc camera. Đó là một thủy thủ người Hà Lan. Người này mất chiếc máy khi anh lặn gần đảo Aruba thuộc Venezuela vào tháng 11 năm ngoái.

Sau đó các luồng hải lưu đưa chiếc máy từ Aruba qua bờ biển Trung Mỹ, Belize, bán đảo Yucatan, bờ biển phía tây của Cuba và tới quần đảo Florida Keys. Khoảng cách từ đảo Aruba tới quân đảo là Florida Keys vào khoảng 1.800 km.

"Tôi cảm thấy sửng sốt vì chiếc máy quay có thể di chuyển xa như vậy", Schultz nói.

Bạn đọc có thể xem video clip tại đây.

Theo VnExpress
  • 32
  • 3.913