Rượu vang đỏ có thể chữa bệnh nướu răng

Các nhà nghiên cứu tại Universite Laval, Canada phát hiện ra khả năng của chất polyphenol trong rượu vang đỏ có thể ngăn chặn sự sản sinh "tự do từ gốc" những thành phần làm tổn hại lớp nướu răng.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ (Ảnh: VNN)

Nguyên nhân của bệnh nướu răng là bị các vi khuẩn kích thích các tế bào miễn dịch và sự hoạt động tự do của oxy cao bám vào gốc rễ của răng.

Ngoài ra, các bệnh viêm màng xương là nguyên nhân của các bệnh tổn hại về răng, bởi vì các yếu tố này gây ảnh hưởng trực tiếp đến xương và nướu răng, làm răng không chắc.

Theo kết quả nghiên cứu có khoảng 14% số người từ độ tuổi 21 - 50 và 65% số người ở độ tuổi trên 50 phải chịu đựng căn bệnh này.

Các nhà nghiên cứu cho biết đặc tính của chất chống oxy hoá polyphenol trong rượu vang có thể có lợi cho việc bảo vệ và chữa trị những căn bệnh bao quanh răng cũng như những căn bệnh rối loạn khác về răng bám tự do vào gốc rễ của răng.
Mặc dù vậy, chúng ta không nên lạm dụng rượu vang đỏ. Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nếu uống nhiều rượu vang đỏ có thể làm đổi màu men răng, và sự huỷ diệt quá mức của chất cồn trong rượu là cầu nối dẫn tới bệnh ung thư miệng.

Robert Genco, giáo sư sinh học Trường Y học nha khoa thuộc Trường Đại học New York tại Buffalo cho biết, sự phát hiện mới chỉ là bắt đầu, "Tôi muốn nói một cách tổng quát rằng những thí nghiệm kiểm tra các chất chống oxy hoá trong tuýp thuốc đánh răng cho các kết quả thay đổi rõ ràng khi họ làm thí nghiệm trên động vật và con người".

Với kết quả này các nhà nghiên cứu đã phát hành phát hiện của mình trên tạp chí nghiên cứu nha khoa trong tháng ba này.

Ngọc Huyền