ý nghĩ

  • Ý nghĩ về cái chết kích thích sự thèm ăn Ý nghĩ về cái chết kích thích sự thèm ăn
    Liệu xem tin tức tivi hoặc các chương trình về tội phạm có khiến bạn ăn quá nhiều? Theo một nghiên cứu mới trên tạp chí về nghiên cứu khách hàng, con người ăn nhiều hơn khi đang nghĩ về cái chết của chính mình.
  • Mở khóa máy tính bằng sóng não Mở khóa máy tính bằng sóng não
    Những thiết bị được kích hoạt bằng ý nghĩ có thể sẽ không còn là chuyện viễn tưởng trong tương lai. Mới đây, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã chế tạo thành công một hệ thống cho phép người dùng mở khóa máy tính bằng ý nghĩ, với độ chính xác đến 94%.
  • "Đạp phanh xe" bằng ý nghĩ "Đạp phanh xe" bằng ý nghĩ
    Khả năng ngăn chặn tai nạn sẽ tăng lên nếu các tài xế dừng xe bằng ý nghĩ thay vì dùng chân, các nhà khoa học Đức tuyên bố.
  • Xe hơi đọc được suy nghĩ của tài xế Xe hơi đọc được suy nghĩ của tài xế
    Trong tương lai, suy nghĩ rẽ trái của lái xe không chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà sẽ thành hiện thực khi mới đây hãng xe hơi khổng lồ Nissan đang hợp tác với trường ĐH EPFL của Thụy Sỹ để phát triển phần mềm đọc ý nghĩ của người điều khiển, tích hợp trên thế hệ xe hơi tiếp theo của công ty.
  • Phát minh ra chương trình "đọc", nắm bắt giấc mơ Phát minh ra chương trình "đọc", nắm bắt giấc mơ
    Theo các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm Thần kinh học ATR, Nhật Bản, “máy bắt giấc mơ” đạt được độ chính xác đến 60%, một kết quả thật “ấn tượng”.
  • Điều khiển máy bay bằng ý nghĩ Điều khiển máy bay bằng ý nghĩ
    Các phi công trong tương lai có thể lái máy bay bằng sức mạnh tinh thần, phóng mệnh lệnh trực tiếp từ não bộ mà không cần dùng đến tay để điều khiển.
  • Tay nhân tạo điều khiển bằng ý nghĩ Tay nhân tạo điều khiển bằng ý nghĩ
    Các nhà khoa học đang thử nghiệm một loại cánh tay cơ khí có thể điều khiển bằng ý nghĩ. Nếu thành công thì đây sẽ là một cuộc cách mạng đối với những người mất cánh tay hoặc bị liệt tay.
  • Lái máy bay bằng ý nghĩ Lái máy bay bằng ý nghĩ
    Trực thăng đồ chơi được điều khiển bằng tín hiệu điện từ não có thể xuất hiện trên bầu trời trước ngày cuối cùng của năm 2012.
  • Chân giả điều khiển bằng ý nghĩ Chân giả điều khiển bằng ý nghĩ
    Sau khi mất chân phải trong một tai nạn xe máy 4 năm rưỡi trước, Zac Vawter được lắp chân giả.