Đại học British Columbia

  • Tay phát ra nhạc Tay phát ra nhạc
    Tương truyền một số người có thể nói chuyện bằng tay. Giờ đây, một giáo sư điện tử và máy tính tại Đại học British Columbia đã quyết định biến truyền thuyết này thành năng lực theo đúng nghĩa đen.
  • Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia, Canada vừa công bố một nghiên cứu trên trang Movement Disorders, những người bị bệnh cúm nặng sẽ có tỉ lệ bị hội chứng Parkinson tăng gấp đôi.
  • Trẻ sinh mùa hè khó thành giám đốc điều hành Trẻ sinh mùa hè khó thành giám đốc điều hành
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (Canada) phát hiện ra rằng ngày sinh của một người có thể ảnh hưởng đến thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Mới phát hiện một hành tinh lùn xa hơn cả sao Hải Vương Mới phát hiện một hành tinh lùn xa hơn cả sao Hải Vương
    Một nhóm các nhà thiên văn học gồm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia (Canada) vừa phát hiện ra một hành tinh lùn mới xa hơn sao Hải Vương trong Hệ Mặt Trời.
  • Khả năng đếm và làm toán của các loài động vật Khả năng đếm và làm toán của các loài động vật
    Stanley Coren, chuyên gia tâm lý tại Đại học British Columbia, tiến hành nghiên cứu cho thấy chó có khả năng phân biệt những con số khác nhau và có thể đếm từ 1 đến 5
  • Các nhà khoa học khám phá cách in 3D tế bào tinh hoàn Các nhà khoa học khám phá cách in 3D tế bào tinh hoàn
    Các nhà khoa học Viện Đại học British Columbia (UBC) đã in 3D tế bào tinh hoàn của con người và xác định những dấu hiệu ban đầu đầy hứa hẹn về khả năng sản xuất tinh trùng.
  • Giải mã quỹ đạo khác thường của mặt trăng Giải mã quỹ đạo khác thường của mặt trăng
    Mặt trăng bay quanh trái đất không phải theo hình tròn, mà trên một quỹ đạo lệch tâm. Các nhà khoa học vừa đưa ra lời giải cho bí ẩn này: Đó là do lực hút rất mạnh từ sao Mộc và sao Kim. Tiến sĩ Matija Cuk từ Đại học British Columbia công b
  • Chọn lọc tự nhiên thúc đẩy sự hình thành loài Chọn lọc tự nhiên thúc đẩy sự hình thành loài
    Trong một thí nghiệm lần đầu tiên được tiến hành trong tự nhiên, các nhà sinh học tiến hóa thuộc Đại học British Columbia (UBC) đã thu được bằng chứng về một trong những tư tưởng nền móng của Charles Darwin: thích nghi với môi trường thúc đẩy sự hình thành loài mới.
  • Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Toronto và Đại học British Columbia đã giúp tiết lộ “nơi sinh” của những ngôi sao cổ đại bằng cách sử dụng một kính viễn vọng nặng 2 tấn trên một khí cầu có kích thước của tòa nhà 33 tầng.