Điện hạt nhân

  • Tập đoàn Siemens Đức tuyên bố sẽ từ bỏ điện hạt nhân Tập đoàn Siemens Đức tuyên bố sẽ từ bỏ điện hạt nhân
    Giám đốc điều hành tập đoàn nghiên cứu chế tạo nhà máy điện hạt nhân Siemens của Đức Peter Loscher cho biết Tập đoàn sẽ dừng lắp đặt, xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới và sẽ từ bỏ công việc kinh doanh các thiết bị liên quan đến điện hạt nhân.
  • Pháp: Sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim Pháp: Sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim
    Chiều 5/9, một sự cố đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim, thuộc vùng Haut-Rhin của Pháp khiến hai người bị bỏng nhẹ. Sự cố xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 đến 16 giờ (giờ địa phương), khi một đám khói lớn bốc lên và tan đi nhanh chóng.
  • Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Hỏa hoạn xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật, sau ba vụ nổ cũng tại nhà máy này. Mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt và có thể đe dọa với sức khỏe người dân.
  • Siêu bão Sandy đe dọa 9 nhà máy điện hạt nhân Mỹ Siêu bão Sandy đe dọa 9 nhà máy điện hạt nhân Mỹ
    Chính phủ Mỹ đang phái thêm giám sát viên tới 9 nhà máy điện hạt nhân trong những khu vực mà siêu bão Sandy tràn qua để bảo đảm rằng bão sẽ không gây nên sự cố ở các nhà máy này.
  • Khung robot cho công nhân nhà máy điện hạt nhân Khung robot cho công nhân nhà máy điện hạt nhân
    Bộ khung robot bán cơ khí (HAL) này có chứa các vật liệu kim loại chắn tia phóng xạ và trọng lượng khoảng 70kg nhưng người mặc có thể di chuyển hết sức thoải mái và thực hiện nhiều công việc khác nhau nhờ các môtơ nằm giữa các khớp nối hỗ trợ chuyển động.
  • Nhật Bản và Ukraina hợp tác theo dõi vệ tinh vùng bị thảm họa hạt nhân Nhật Bản và Ukraina hợp tác theo dõi vệ tinh vùng bị thảm họa hạt nhân
    Vào hôm thứ Hai vừa qua, Ukraina và Nhật Bản đã đồng ý triển khai dự án vệ tinh chung nhằm theo dõi tình trạng hai nhà máy điện hạt nhân Chernobyl và Fukushima, nơi mà những thảm họa hạt nhân lớn nhất thế giới đã từng xảy ra.
  • Tepco rút khỏi dự án hạt nhân ở Việt Nam Tepco rút khỏi dự án hạt nhân ở Việt Nam
    Báo Mainichi dẫn lời tân chủ tịch của Công ty Điện lực Tokyo (Tepco), Nhật Bản, tuyên bố công ty này sẽ rút ra khỏi dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam. Tepco là cổ đông chính với 20% cổ phần trong Công ty Phát triển Năng lượng Hạt nhân Quốc tế của Nhật Bản (JINED) với sự tham gia của tám công ty điện khác nữa.
  • Nga cam kết an toàn hạt nhân cho điện Ninh Thuận Nga cam kết an toàn hạt nhân cho điện Ninh Thuận
    Ông Petr G. Shchedrovitsky, cố vấn Tổng giám đốc Tập đoàn nhà nước năng lượng nguyên tử Rosatom khẳng định, bản thiết kế lò phản ứng ở Việt Nam do Nga giúp đỡ đáp ứng đầy đủ yếu tố an toàn nhất.
  • Điện hạt nhân Việt Nam cần có quy chuẩn Điện hạt nhân Việt Nam cần có quy chuẩn
    Chủ tịch Hội đồng an toàn hạt nhân quốc gia yêu cầu đơn vị liên quan cần sớm xây dựng hệ thống quy phạm pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật cho lĩnh vực điện hạt nhân.
  • Nâng chất lượng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân Nâng chất lượng tuyên truyền phát triển điện hạt nhân
    Ngày 19/4 tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các bộ, ngành và các cơ quan liên quan nhằm hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.