Tập đoàn Siemens Đức tuyên bố sẽ từ bỏ điện hạt nhân

  •  
  • 416

Giám đốc điều hành tập đoàn nghiên cứu chế tạo nhà máy điện hạt nhân Siemens của Đức Peter Loscher cho biết Tập đoàn sẽ dừng lắp đặt, xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới và sẽ từ bỏ công việc kinh doanh các thiết bị liên quan đến điện hạt nhân.

Đồng thời sẽ không cung cấp tài chính cũng như tham gia đấu thầu vào bất kỳ dự án điện hạt nhân mới nào khác. Peter Loscher cho biết thêm Siemens sẽ từ bỏ hoàn toàn các dự án điện hạt nhân. Đây là một trong những tập đoàn lớn trên thế giới tuyên bố từ bỏ các dự án điện hạt nhân.

Nhà máy điện hạt nhân của Đức trở thành khu vui chơi
Nhà máy điện hạt nhân của Đức trở thành khu vui chơi (Ảnh: Xinhuanet)

Hiện nay Đức đang sở hữu 17 nhà máy điện hạt nhân toàn bộ số nhà máy này đều do tập đoàn Siemens nghiên cứu chế tạo và lắp đặt. Năm 2010 lượng điện hạt nhân được bổ xung vào lưới điện quốc gia ở Đức chỉ chiếm 23%.

Sau sự kiện nhà máy điện hạt nhân xảy ra tại Fukushima Nhật Bản vào tháng 3 năm nay, chính phủ các nước như Thụy Sĩ, Đức đã tuyên bố sẽ dần dần đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân. Chính phủ các nước Nhật Bản, Pháp cũng tuyên bố giảm dần sự phụ thuộc vào điện hạt nhân, thế giới giường như đã nói không với điện hạt nhân.

Các sản phẩm liên quan đến điện hạt nhân hiện nay đang được lưu hành trên thị trường do tập đoàn Siemens sản xuất là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất do vậy vấn đề thị trường không phải là vấn đề được đề cập đến. Với việc tuyên bố từ bỏ kinh doanh trong lĩnh vực điện hạt nhân cho thấy đây là một tín hiệu rất tiêu cực đối với sự phát triển điện hạt nhân trên toàn cầu, nhưng sẽ không thay đổi mô hình phát triển điện hạt nhân.

Theo Đất Việt
  • 416