đường đi

  • Hiện tượng hiếm hoi trong Hệ mặt trời Hiện tượng hiếm hoi trong Hệ mặt trời
    Trong vài tuần tới, tất cả các hành tinh trong Hệ mặt trời, trừ sao Thổ, đều xuất hiện cùng nhau vào lúc bình minh dọc theo đường hoàng đạo, đường di chuyển của mặt trời trên bầu trời trái đất.
  • Bão đổ bộ từ Quảng Ninh đến Nam Định Bão đổ bộ từ Quảng Ninh đến Nam Định
    4h sáng nay tâm bão chỉ cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định 170km, mạnh cấp 12. Với tốc độ 15km mỗi giờ, chỉ 16-17h chiều nay tâm bão vào đất liền. Trên đường di chuyển, bão đã gây nhiều thiệt hại.
  • Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus? Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus?
    Trong năm 1492, Columbus cùng đoàn thám hiểm của mình đã giương buồm vượt đại dương đi tìm những miền đất mới. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu, khi Columbus và đoàn thủy thủ trở về, họ đã mang theo một căn bệnh mới được gọi là giang mai.
  • Xây khu bảo tồn di tích lịch sử văn hóa Sa Huỳnh Xây khu bảo tồn di tích lịch sử văn hóa Sa Huỳnh
    Sáng ngày 28/12, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi khởi công xây dựng Khu bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa Sa Huỳnh. Đây là điểm nhấn du lịch kết nối với chuỗi "Con đường di sản miền Trung".
  • Tế bào từ tính Tế bào từ tính
    Giới khoa học từ lâu luôn cho rằng có những dạng cảm giác từ tính nằm đằng sau khả năng định hướng đầy thán phục của một số sinh vật, chẳng hạn ở trường hợp những loài cá hoặc loài chim có thể lên đường di cư/di trú và cuối cùng vẫn quay được về nhà.
  • Video: Mine Kafon - "Hoa bồ công anh" kích nổ mìn Video: Mine Kafon - "Hoa bồ công anh" kích nổ mìn
    Mine Kafon có thể kích nổ đến 4 quả bom trên quãng đường di chuyển trước khi tự phát nổ. Đặc biệt, trên mỗi thiết bị có gắn một thiết bị theo dõi GPS liên kết với mạng để hiển thị những vùng đất đã sạch mìn.
  • Video: "Bão" kiến lửa khiến muôn loài bạt vía Video: "Bão" kiến lửa khiến muôn loài bạt vía
    Cả bầy kiến đông đúc và hung dữ “rủ” nhau đi săn mồi, chúng sẵn sàng nuốt chửng bất kỳ kẻ nào cản đường đi của mình. Cơ thể kiến lửa bao chùm là màu đỏ, có màu hơi tối hơn trên đầu. Loài kiến này sinh sống dưới đá, cây đổ, và trong đất.
  • Robot giả lập tính bầy đàn Robot giả lập tính bầy đàn
    Robot nhí không có hình dáng giống như kiến mà nó là một khối lập phương có 2 bánh xe giúp di chuyển. Chúng có hành vi như lũ kiến khi đi về phía trước, hướng đến mục tiêu, tránh chướng ngại vật, tìm đường đi theo cách nhanh nhất hoặc đi qua mê cung.