đại học Johns Hopkins

  • Chơi game giúp trẻ học toán tốt hơn Chơi game giúp trẻ học toán tốt hơn
    Những nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins đã phát hiện ra rằng những trò chơi đơn giản liên quan đến các con số có thể tăng cường khả năng học toán của trẻ mẫu giáo.
  • Phát hiện tượng nữ hoàng Ti của Ai Cập Phát hiện tượng nữ hoàng Ti của Ai Cập
    Một nhóm khảo cổ tại Đại học Johns Hopkins đã khai quật được bức tượng nữ hoàng Ti, một trong những người phụ nữ quan trọng nhất trong lịch sử Ai Cập và là vợ của Pharaoh Amenhotep III. Bức tượng, hầu như còn nguyên vẹn, được phát hiện nằm dưới tượng Amenhotep III trong ngôi đền Karnak ngổn ngang
  • Phát hiện protein kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch Phát hiện protein kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học Trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã phát hiện một loại phân tử protein có tên gọi carabin mà có thể kiềm chế sự bảo vệ của hệ miến dịch. Từ phát hiện này, các nhà khoa học đang tìm ra những phương pháp để ngăn chặn những phản ứng miễn dịch không m
  • Từ nay đến năm 2050: Số ca bệnh Alzheimer sẽ tăng gấp 4 lần Từ nay đến năm 2050: Số ca bệnh Alzheimer sẽ tăng gấp 4 lần
    Theo các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Trường Đại học Johns Hopkins, hơn 26 triệu người trên thế giới mắc bệnh Alzheimer và theo các dự đoán mới, con số này sẽ tăng gấp 4 lần từ nay đến năm 2050.
  • Protein điều khiển quá trình sinh sôi của vi khuẩn: tương lai của thuốc kháng sinh mới Protein điều khiển quá trình sinh sôi của vi khuẩn: tương lai của thuốc kháng sinh mới
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Johns Hopkins đã giải bài toán quan trọng làm cách nào một số loại protein nhất định chỉ đạo quá trình sinh sôi của vi khuẩn. Phát hiện này có thể dẫn đến một loại thuốc kháng sinh mới.
  • Phát hiện “thủ phạm” gây ra bệnh ung thư ruột kết Phát hiện “thủ phạm” gây ra bệnh ung thư ruột kết
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Johns Hopkins, Anh quốc đã tìm ra loại vi khuẩn được cho là nguyên nhân gây ra ung thư ruột kết, một trong những loại ung thư có tỷ mắc cao nhất ở Anh quốc.
  • Sử dụng cảm biến phát hiện hư hỏng của pin lithium - ion Sử dụng cảm biến phát hiện hư hỏng của pin lithium - ion
    Các nhà khoa học làm việc tại Phòng thí nghiệm vật lý ứng dụng, Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ, đã phát triển thiết bị cảm biến rẻ tiền (dựa trên mối liên hệ nội tại giữa: thông số điện năng dễ dàng đo được và nhiệt độ bên trong của tế bào pin lithium – ion).
  • Máy bay do thám bay theo đàn như côn trùng Máy bay do thám bay theo đàn như côn trùng
    Mới đây, các kỹ sư của Boeing và các nhà khoa học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ), đã hợp tác thử nghiệm thành công hệ thống điều khiển nhiều máy không người lái cùng thực hiện nhiệm vụ tại một thời điểm.