đảo Sumatra

  • WHO: lây nhiễm H5N1 có thể do tiếp xúc quá gần và quá lâu WHO: lây nhiễm H5N1 có thể do tiếp xúc quá gần và quá lâu
    Theo bà Maria Cheng, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Indonesia, bảy thành viên trong một gia đình ở bắc đảo Sumatra bị chết trong tháng năm vì cúm gia cầm có thể do lây nhiễm lẫn nhau.
  • Indonesia: động đất mạnh làm ít nhất bốn người chết Indonesia: động đất mạnh làm ít nhất bốn người chết
    Cơ quan khí tượng và động đất của Indonesia cho biết ba trận động đất liên tiếp xảy ra ở ngoài khơi đảo Sumatra. Trận động đất đầu tiên diễn ra vào lúc 4g10 phút (giờ địa phương) và mạnh 5,8 độ richter. Tâm động đất ở độ sâu 128 km dưới vùng biển phía đông nam thành phố Banda Aceh.
  • Lũ lụt ở Indonesia Lũ lụt ở Indonesia
    Hơn 100 người đã bỏ mạng và hàng trăm nghìn người mất nhà cửa trong trận lũ lụt cuối tuần qua ở Indonesia. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là đảo Sumatra, nơi từng hứng chịu thảm họa sóng thần hai năm trước.
  • Hơn 100 người thiệt mạng do lũ ở Indonesia Hơn 100 người thiệt mạng do lũ ở Indonesia
    Theo nguồn tin chính thức từ Indonesia, mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất đã làm hơn 100 người tại nước này thiệt mạng kể từ ngày 22-12. Mưa lớn trong cuối tuần qua đã gây ra lũ trên khắp đảo Sumatra, buộc hà
  • Động đất mạnh ở Indonesia gây sóng thần cao 3m Động đất mạnh ở Indonesia gây sóng thần cao 3m
    Một trận động đất mạnh 8,2 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia, gây ra cảnh báo sóng thần khắp Ấn Độ Dương. Sóng thần cao gần 3m ập vào thị trấn Padang, khoảng 20 phút sau khi xảy ra động đất.
  • Siêu địa chấn, siêu sóng thần đe dọa Đông Nam Á Siêu địa chấn, siêu sóng thần đe dọa Đông Nam Á
    Các trận động đất lớn ngoài khơi quần đảo Sumatra, Indonesia ngày 12-9 vừa qua có thể dẫn đến một cơn địa chấn khổng lồ gây ra sóng thần, dẫn đến cái chết của hàng trăm nghìn người trong khu vực.
  • Indonesia: một người chết vì cúm gia cầm Indonesia: một người chết vì cúm gia cầm
    Một phụ nữ tại đảo Sumatra, Indonesia đã chết vì cúm gia cầm. Như vậy, số người tử vong do bệnh này tại Indonesia đã lên tới 87 người. Bệnh nhân 44 tuổi, đã bị ốm sau khi sử dụng thịt gà mua ở chợ tại thành phố Pekanbaru ở Sumatra. Các mẫu thử máu cho hấy, bệnh nhân đ&
  • Động đất mạnh, Indonesia cảnh báo sóng thần Động đất mạnh, Indonesia cảnh báo sóng thần
    Sáng qua (25-10), một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia khiến người dân địa phương hoảng loạn và Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia phải phát cảnh báo sóng thần. Cảnh báo đã được dỡ bỏ 1 giờ sau đó.
  • Indonesia rung chuyển vì động đất mạnh, ít nhất 1 người chết Indonesia rung chuyển vì động đất mạnh, ít nhất 1 người chết
    Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển hòn đảo Sumatra ở phía tây Indonesia vào sáng sớm nay, làm 1 bé trai 12 tuổi thiệt mạng và khiến mọi người đổ ra đường trong sự hoảng loạn.