đất trồng

  • Trận lụt khủng khiếp làm hạ nhiệt trái đất Trận lụt khủng khiếp làm hạ nhiệt trái đất
    Các nhà địa chất cho biết họ đã tìm hiểu được làm cách nào một hồ nước rộng lớn nằm dưới lớp băng từng bao phủ phần lớn Bắc Mỹ có thể rút ra biển, một sự kiện làm hạ nhiệt trái đất trong hàng trăm năm.
  • Dịch cúm bùng phát ở Hong Kong Dịch cúm bùng phát ở Hong Kong
    Theo tờ Văn Hối, các trường học trên toàn đặc khu Hong Kong đang được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi xuất hiện hàng trăm trường hợp mắc những triệu chứng giống như bệnh cúm từ cuối tháng hai đến nay.
  • Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: 'Tôi giàu có' Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: 'Tôi giàu có'
    Trong khu nhà chỉ 70 m tại một khu đông dân ở Hà Nội, ông dành một phần đất trồng rau, thả gà chạy rông, và ông khẳng định, mình là một trong những người giàu có trên hành tinh này.
  • Điều tra cái chết của 20.000 con ong Điều tra cái chết của 20.000 con ong
    Một bảo tàng ở Canada đang tiến hành điều tra những cái chết bất ngờ của 20.000 con ong mật sống trong một chiếc tổ đặc biệt, bọc trong 1 lớp thủy tinh đặt trong một phòng trưng bày tại bảo tàng.
  • Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp
    Y văn gọi các vị thuốc từ giun đất là Địa long (Rồng đất). Trong các tác dụng của Địa long thì hỗ trợ hạ huyết áp được quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, vị thuốc từ giun đất còn giúp dự phòng tai biến mạch máu não.
  • Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất
    Việc nhanh chóng hạn chế các chất ô nhiễm như cácbon đen (sinh ra từ khí thải động cơ và dầu thực vật, còn gọi là bồ hóng) và sương khói gồm khí metal và ozon gần mặt đất có thể ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ Trái Đất trong ngắn hạn.
  • NASA trấn an về mảnh vỡ vệ tinh chết NASA trấn an về mảnh vỡ vệ tinh chết
    Mảnh vỡ vệ tinh chết của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) được dự báo sẽ rơi xuống trái đất trong tháng 9, nhưng hầu hết ở đại dương hoặc vùng không người ở, hãng Reuters dẫn lời quan chức Mỹ trấn an.
  • Lạm dụng thuốc trừ sâu gây phát thải khí nhà kính Lạm dụng thuốc trừ sâu gây phát thải khí nhà kính
    Kết quả nghiên cứu đất trồng lúa ở 5 tỉnh ĐBSH là Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình của các nhà khoa học Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội cho thấy, mỗi ngày, các ruộng lúa nước phát thải một lượng khí metan (CH4) khá cao góp phần làm trái đất nóng lên.
  • Vệ tinh Đức có thể rơi xuống Việt Nam? Vệ tinh Đức có thể rơi xuống Việt Nam?
    Vệ tinh ROSAT bỏ không của Đức sẽ rơi xuống Trái đất trong khoảng thời gian từ 21-24/10. Một diện tích rất rộng trên Trái đất, không loại trừ Việt Nam có thể phải hứng mảnh vỡ của vệ tinh này.
  • Nâng công suất máy gia tốc hạt lớn lên gấp 10 lần Nâng công suất máy gia tốc hạt lớn lên gấp 10 lần
    Các nhà vật lý trên khắp thế giới ngày 16/11 đã khởi động một chương trình quan trọng nhằm biến Máy gia tốc hạt lớn (LHC), hiện đặt trong một đường hầm dài 27km gần biên giới Thụy Sĩ - Pháp, thành một cỗ máy nghiên cứu vũ trụ mạnh hơn nhiều lần vào cuối năm 2020.