đồ sộ

  • Tái tạo Rome trong 1 ngày Tái tạo Rome trong 1 ngày
    Thành phố Rome cổ đại không được xây dựng trong một ngày. Cần đến gần một thập kỷ để xây dựng Collesseum, và gần một thế kỷ để hoàn thành nhà thờ thánh Peter. Nhưng hiện nây thành phố này, bao gồm cả những địa danh kể trên, có thể được số hóa trong một vài giờ đồng hồ
  • Khám phá công nghệ xe tự hành của Mercedes-Benz Khám phá công nghệ xe tự hành của Mercedes-Benz
    Công nghệ xe tự hành hứa hẹn mang đến cho con người sự an toàn, thoải mái và cá nhân hoá hơn. Hiện tại thì đã có khá nhiều mẫu xe được trang bị các công nghệ tự động như tự ra/vào garage, hay tự động đỗ xe,… Có lẽ phải mất đến vài năm nữa cho đến khi chúng ta có những mẫu xe tự hành thực thụ có thể chạy trên đường một cách an toàn.
  • So sánh tốc độ của những động vật nhanh nhất với những chiếc xe nhanh nhất So sánh tốc độ của những động vật nhanh nhất với những chiếc xe nhanh nhất
    Bạn có biết rằng những loài động vật nhanh nhất thế giới thực sự có thể theo kịp hoặc thậm chí đánh bại hầu hết những chiếc ô tô hiện đại?
  • 16/11/1945 - Ký kết Công ước thành lập của UNESCO 16/11/1945 - Ký kết Công ước thành lập của UNESCO
    Thập niên 1970 và 1980, UNESCO là trung tâm của một tranh cãi trong đó Hoa Kỳ và Anh cho rằng đây là một diễn đàn để các nước theo chủ nghĩa cộng sản và thế giới thứ ba chống lại phương tây.
  • Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng
    Cơn bão Saola đã tấn công Đài Loan (Trung Quốc) với gió mạnh và mưa lớn khiến sáu người chết và khiến gần như toàn bộ hòn đảo bị đình trệ hoạt động trong ngày thứ Năm. Gần 200 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ và nhà chức trách cũng phải tạm ngừng giao dịch trên thị trường tài chính do thời tiết xấu.
  • Người trên núi cao khó nhiễm virus Covid-19 Người trên núi cao khó nhiễm virus Covid-19
    Các nhà khoa học thấy rằng, những người sống trên các độ cao so với mặt nước biển ít bị nhiễm Covid-19 thể nặng, bởi cơ thể của họ thích nghi với hàm lượng oxy thấp trong máu.
  • Hàng trăm người chết do lũ lụt tại Nga và Ấn Độ Hàng trăm người chết do lũ lụt tại Nga và Ấn Độ
    Lũ quét hoành hành tại miền Nam nước Nga trong những ngày qua đã làm 140 người chết, trong khi tại Đông Bắc Ấn Độ, lũ lụt do mưa lớn kéo dài đã cướp đi mạng sống của hơn 120 người và khiến 6 triệu người phải sơ tán.
  • 53 người Philippines chết vì bão Saola 53 người Philippines chết vì bão Saola
    Tổng số người thiệt mạng trong một tuần lũ lụt vừa qua ở Philippines đã tăng lên 53, khi mưa vẫn tiếp tục trút xuống gây tràn đập, hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.