đổ cây

  • Lốc xoáy chết hơn 600 người Bangladesh Lốc xoáy chết hơn 600 người Bangladesh
    Tin tức cho hay số người thiệt mạng do lốc xoáy tại miền duyên hải phía nam của Bangladesh đã lên tới hơn 600 người. Trận lốc xoáy cực mạnh đã san phẳng các ngôi làng và quật đổ cây cối.
  • Cácbon hữu cơ giải phóng từ cây ảnh hưởng không khí Cácbon hữu cơ giải phóng từ cây ảnh hưởng không khí
    Nhóm nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Học viện công nghệ California (Caltech) đã phát hiện một nhân tố chưa được biết tới trong quá trình mà khí do cây tạo ra và các loài thực vật khác trở thành aerosols.
  • Giống ớt cay nhất thế giới Giống ớt cay nhất thế giới
    Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Hướng dương không khử được phóng xạ trong đất Hướng dương không khử được phóng xạ trong đất
    Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản đã công bố kết quả nghiên cứu, thử nghiệm các biện pháp khử chất phóng xạ trong đất tại tỉnh Fukushima, theo đó cây hoa hướng dương hầu như không có tác dụng khử chất phóng xạ như người ta tưởng.
  • Tạo ra gan người từ tế bào gốc Tạo ra gan người từ tế bào gốc
    Theo tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 8/6, nhóm nghiên cứu do giáo sư Hideki Taniguchi tại ĐH Yokohama City dẫn đầu đã phát triển các tế bào gốc đa năng (iPS) thành những “tế bào tiền thân”, sau đó cấy vào cơ thể một con chuột.