động thực vật

  • Núi đá vôi Kiên Giang - vốn quí về đa dạng sinh học Núi đá vôi Kiên Giang - vốn quí về đa dạng sinh học
    Hệ thống núi đá vôi Kiên Giang chỉ chiếm một diện tích nhỏ so với hệ thống núi đá vôi của cả nước nhưng được đánh giá đa dạng sinh học bậc nhất thế giới. Tại đây, các nhà khoa học đã tìm được nhiều loài động thực vật đặc hữu và loài m
  • Thách thức quá trình lão hoá Thách thức quá trình lão hoá
    Quá trình lão hoá và sự già yếu là một điều không thể tránh được trong cuộc đời của hầu hết các loài động thực vật. Tuy nhiên một số loài vẫn sống đến cái tuổi cực kì hiếm, ví dụ như cây thuỷ tùng ở Anh. Hiện nay ít nhất có một c
  • 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • Tác động của sự thay đổi khí hậu đối với vi khuẩn Tác động của sự thay đổi khí hậu đối với vi khuẩn
    Sự thay đổi khí hậu toàn cầu không những sẽ ảnh hưởng đến động thực vật mà còn ảnh hưởng đến vi khuẩn, nấm và các quần thể vi khuẩn khác – các vi sinh vật thể hiện vô số chức năng quan trọng đối với sự sống trên trái đất. Vẫn chưa hoàn to&
  • Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước Việt Nam cùng Châu Á họp bàn cứu đất ngập nước
    Một hội nghị tầm châu lục về bảo tồn đất ngập nước vừa khai mạc tại Hà Nội, khi mà quá nhiều hồ đã bị san lấp. Nhiều vùng đất ngập nước ô nhiễm nặng vì công nghiệp và đô thị hóa. Động thực vật nơi đây bị thu hẹp chốn sinh sống; lượng thức ăn cho con người dần cạn kiệt.
  • 5 mối đe dọa cồn cát ven bờ 5 mối đe dọa cồn cát ven bờ
    5 mối đe dọa đến sự ổn định của hệ cồn cát ven bờ: Các hoạt động du lịch; chăn thả gia súc quá mức; bị xâm lấn bởi các loài động thực vật khác; bị xói lở khi mực nước biển dâng; làm sân golf, khai thác cát, sa khoáng.
  • 80% rừng nhiệt đới có thể biến mất do biến đổi khí hậu 80% rừng nhiệt đới có thể biến mất do biến đổi khí hậu
    Trong 90 năm nữa, số cá thể động thực vật định cư trong các khu rừng nhiệt đới có thể giảm chỉ còn chưa tới 20% so với hiện nay. Các nhà khoa học Mỹ cảnh báo sau khi tiến hành một nghiên cứu qui mô lớn về tình trạng ấm lên của Trái đất.
  • Những kẻ xâm lăng làm thay đổi thế giới Những kẻ xâm lăng làm thay đổi thế giới
    Sự xuất hiện của một sinh vật ngoại lai có thể làm biến đổi hay phá hủy vĩnh viễn quần thể động thực vật bản địa. Lịch sử phát triển tự nhiên đã ghi nhận những cuộc xâm lăng đã vĩnh viễn làm thay đổi bề mặt hành tinh của chúng ta.
  • Rừng sinh thái hàng trăm năm tuổi giữa làng Rừng sinh thái hàng trăm năm tuổi giữa làng
    Rừng Nà rộng hơn 17ha, là rừng thiên nhiên giữa đồng bằng còn sót lại duy nhất ở Quảng Ngãi, chứa trong lòng một hệ sinh thái vô cùng đa dạng: cổ thụ vươn sừng sững với hàng trăm loài động thực vật.