ảnh 3d

  • Chân dung Shakespeare qua công nghệ 3D Chân dung Shakespeare qua công nghệ 3D
    Các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại như Julius Caesar, Napoleon Bonaparte, George Washington, Abraham Lincoln hay đại thi hào William Shakespeare đã được một nhóm các nhà nghiên cứu tiến hành tái tạo lại bằng công nghệ hình ảnh 3D.
  • Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm
    Các chuyên gia của Đại học Manchester (Anh) đã dùng kỹ thuật 3D để nghiên cứu nhộng 305 triệu năm tuổi. Các nhà khoa học Anh cho hay ảnh chụp CT độ phân giải cao đã cho phép họ tái tạo hai con nhộng thời tiền sử.
  • Chụp ảnh từ không gian nắm bắt tình hình trên mặt đất Chụp ảnh từ không gian nắm bắt tình hình trên mặt đất
    DigitalGlobe (Mỹ), nhà cung cấp hình ảnh cho dịch vụ Google Earth của Google đã giới thiệu công nghệ chụp ảnh từ vệ tinh với độ phân giải cực cao.
  • Vẽ tranh trong không khí Vẽ tranh trong không khí
    Công ty FogScreen của Phần Lan đã thu hút người tiêu dùng tại các sự kiện thương mại lớn trên khắp thế giới trong suốt 5 năm qua với công nghệ hiển thị hình ảnh trên một màn sương mù. Những hình ảnh này dường như trôi trong không khí.
  • Video: Vẽ tranh trong không khí Video: Vẽ tranh trong không khí
    Mặc dù độ phân giải của hình ảnh không cao do được chiếu lên một lớp sương mỏng song chắc chắc chúng rất hấp dẫn và bắt mắt trong đoạn video dưới đây.
  • Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới? Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới?
    Leonard da Vinci là bậc thầy Phục Hưng, đã quan tâm tới không chỉ nghệ thuật mà còn cả giải phẫu, địa chất, văn chương..., đã nghĩ tới các hệ thống thủy lực, máy bay sơ khai.
  • NASA xây dựng web tương tác giúp bạn tự khám phá bề mặt sao Hỏa NASA xây dựng web tương tác giúp bạn tự khám phá bề mặt sao Hỏa
    Giờ đây không cần phải bay vào vũ trụ, bạn vẫn có thể khám phá bề mặt của sao Hỏa nhờ các ứng dụng web tương tác của NASA.