500

  • Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến Giác quan thứ sáu từng rất phổ biến
    Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện thấy, chúng ta “thoái giống” từ một tổ tiên có hình dáng giống như loài cá, sống dưới đại dương cách đây 500 triệu năm và có khả năng phát hiện được điện từ trường trong nước. Giác quan thứ sáu này được sử dụng để phát hiện con mồi, giao tiếp và tìm đường.
  • Loài động vật ăn thịt có mắt của côn trùng Loài động vật ăn thịt có mắt của côn trùng
    Vào ngày (8/12), các nhà khoa học Úc đã công bố việc tìm thấy hóa thạch đôi mắt giống như mắt côn trùng của loài động vật ăn thịt cổ đại dưới biển cách đây hơn 500 triệu năm, theo AFP.
  • IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km
    Tạp chí New Scientist vừa đăng tải về kế hoạch cải tiến và phát triển công nghệ pin mới rất ấn tượng của IBM, cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các ôtô điện vận hành trong suốt quãng đường lên đến 500 dặm (800km) chỉ với một lần sạc.
  • Văn phòng làm việc cũng bẩn không kém toilet Văn phòng làm việc cũng bẩn không kém toilet
    Các văn phòng làm việc là nơi sinh sống của hơn 500 loại vi khuẩn, tương đương với lượng vi khuẩn trong toilet và máy bay. Nhưng không phải mọi loại văn phòng đều như nhau, vì nơi làm việc của nam giới chứa nhiều vi khuẩn hơn của nữ giới.
  • Trinh nữ mắc bệnh lao trước khi bị hiến tế Trinh nữ mắc bệnh lao trước khi bị hiến tế
    Nghiên cứu mới đây trên một xác ướp 500 năm tuổi có tên “Trinh nữ” (Maiden) tiết lộ cô bé Inca 15 tuổi này đã mắc một loại nhiễm trùng phổi do vi khuẩn tại thời điểm diễn ra cái chết.
  • Nghệ sĩ Hàn Quốc tự chế tạo vệ tinh Nghệ sĩ Hàn Quốc tự chế tạo vệ tinh
    “Chế tạo vệ tinh không khó hơn làm một chiếc điện thoại di động", Song Hojun nói. Người nghệ sĩ 34 tuổi đã chế tạo vệ tinh với chi phí 500 USD để cho mọi người thấy rằng họ có thể thực hiện giấc mơ.
  • Video: Mưa thiên thạch gây nổ ở Nga Video: Mưa thiên thạch gây nổ ở Nga
    Theo RIA Novosti, Bộ Nội vụ Nga cho hay vụ việc làm khoảng 500 người bị thương và ít nhất ba trong số này ở trong tình trạng nghiêm trọng. Hầu hết họ đều bị thương do các mảnh kính vỡ cắt vào mặt.
  • Cá mút đá có thể tạo ra tơ như tằm Cá mút đá có thể tạo ra tơ như tằm
    Những con cá mút đá không hàm, không xương sống, trông tựa như những con giun khổng lồ là một loài vật nguyên thuỷ sống dưới đáy đại dương, có mặt trên hành tinh này từ 500 triệu năm về trước.