500

  • 11 đại gia công nghệ hàng đầu thế giới 11 đại gia công nghệ hàng đầu thế giới
    Từ hơn 500 công ty IT hàng đầu thế giới, tạp chí Businessweek đã lập danh sách 100 công ty IT có sức ảnh hưởng lớn và có những nhân tố đột phá trong làng công nghệ. Sau đây là 11 công ty xếp hàng "top".
  • Trung Quốc: Bệnh heo tai xanh đang lan nhanh Trung Quốc: Bệnh heo tai xanh đang lan nhanh
    Đến nay, bệnh tai xanh ở heo đã lan đến 26 trong số 33 địa phương ở Trung Quốc. 100 triệu trong tổng số 500 triệu con heo ở nước này đã được tiêm ngừa. Trung Quốc khẳng định hợp tác quốc tế đẩy lùi dịch bệnh.
  • Hacker rao bán bộ công cụ tấn công mạng Hacker rao bán bộ công cụ tấn công mạng
    Những loại virus đơn lẻ, thậm chí cả bộ công cụ tấn công, hiện được rao bán trên mạng với giá chỉ khoảng 500 bảng Anh, thậm chí kèm theo 12 tháng hỗ trợ kỹ thuật. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo những tin tặc nguy hiểm đang tạo ra các công cụ dễ dàng
  • Nhóm máu chi phối sở thích và tính cách Nhóm máu chi phối sở thích và tính cách
    Tốc độ tuần hoàn của máu trong cơ thể không bất biến. Máu tuần hoàn qua động mạch với vận tốc cao nhất - 1,8 km/giờ (500 mm/giây). Khi chảy qua tĩnh mạch, vận tốc của máu chậm lại còn 0,5 km/giờ (150 mm/giây).
  • Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PNAS của Mỹ, người dân bản địa ở Trung Mỹ từng uống nước cacao cách đây hơn 3.000 năm, tức sớm hơn 500 năm so với giả thiết được đưa ra cho tới nay.
  • Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần
    Số vụ thảm họa liên quan tới thời tiết đã tăng gấp bốn lần trong 20 năm qua, theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam (Anh). Tổ chức này cho biết, hiện nay trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 500 thảm họa liên quan đến thời tiết, con số này vào đầu những năm 80 là 120 thảm họa.
  • Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng Phát hiện quần thể rừng Bách xanh ở Phong Nha-Kẻ Bàng
    Một quần thể rừng Bách xanh (Calocedrus rupestris) mọc trên núi đá vôi vừa được phát hiện tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là quần thể rừng Bách xanh nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Việt Nam, được xác định tồn tại trên 500 năm tuổi.
  • Chạy bộ thường xuyên làm chậm lại quá trình già đi Chạy bộ thường xuyên làm chậm lại quá trình già đi
    Tập luyện chạy bộ thường xuyên làm chậm lại những tác động của quá trình già đi. Đây là kết luận của các nhà khoa học tại Trường Y khoa, Đại học Stanford khi tiến hành nghiên cứu với 500 người già đã có quá trình chạy bộ tr&
  • Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh" Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh"
    500 tỷ hành tinh trong dải Ngân hà và cũng bấy nhiêu hành tinh trong một trăm triệu thiên hà khác. Trong con số khổng lồ đó, khó nói rằng loài người là sinh vật có trí tuệ duy nhất trong vũ trụ.
  • Những "hoa khôi" trong thế giới loài vật Những "hoa khôi" trong thế giới loài vật
    Vì sự đa dạng và sinh động của thế giới loài vật, tạp chí LiveScience quyết định tổ chức một cuộc thảo luận mở để đánh giá mức độ đáng yêu của các loài vật và đưa ra bảng xếp hạng 500 loài.