Bắc Bộ

  • Alcatel-Lucent có chấp nhận “thua” Microsoft? Alcatel-Lucent có chấp nhận “thua” Microsoft?
    Thẩm phán Rudi Brewster hôm 6/8 tuyên bố bác bỏ phán quyết của toà án sơ thẩm tuyên phạt Microsoft phải bồi thường 1,5 tỉ USD vì đã vi phạm bản quyền công nghệ chuẩn định dạng MP3 thuộc sở hữu Alcatel-Lucent.
  • Không khí lạnh tràn xuống Bắc Trung Bộ Không khí lạnh tràn xuống Bắc Trung Bộ
    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây ra mưa rào và dông với gió giật trên cấp 6. Đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.
  • Trung Quốc phủ nhận đạo ảnh từ NASA Trung Quốc phủ nhận đạo ảnh từ NASA
    Trung Quốc lên tiếng bác bỏ những thông tin trên mạng Internet cho rằng những bức ảnh đầu tiên chụp Mặt trăng của tàu thám hiểm Hằng Nga 1 mà nước này công bố vào tuần trước thực chất là của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA).
  • Chim sử dụng khứu giác để phát hiện ra kẻ thù Chim sử dụng khứu giác để phát hiện ra kẻ thù
    Có rất nhiều loài chim phát hiện và tránh được kẻ thù thông qua khứu giác nhưng các nghiên cứu về chim phần lớn lại bác bỏ khả năng này do quan niệm truyền thống cho rằng chim không biết tận dụng khứu giác.Tuy nhiên, hiện nay người ta đã khám ph&aacut
  • Bão tan, nguy cơ lũ quét Bão tan, nguy cơ lũ quét
    Bão số 4 đã gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 trên vùng biển vịnh Bắc bộ; cấp 6, cấp 7, giật cấp 9 trên vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến TP Hải Phòng.
  • Thế nào là rét đậm, rét hại? Thế nào là rét đậm, rét hại?
    Trong các bản tin dự báo thời tiết thường đề cập đến hiện tượng rét đậm, rét hại nhưng nhiều người chưa rõ rét đậm rét hại là gì. Hiện tượng này chủ yếu được hiểu cho vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
  • Miền Bắc rét hại, nhiệt độ vùng núi xuống 3 độ C Miền Bắc rét hại, nhiệt độ vùng núi xuống 3 độ C
    Hôm nay (17/3), các tỉnh miền Bắc có mưa, trời tiếp tục rét hại do chịu sự chi phối của không khí lạnh tăng cường, sau có cường độ ổn định, trong khi đó rãnh gió tây trên cao còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ.
  • Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam
    Một loạt tin nhắn hoặc thư điện tử lan truyền ở Việt Nam với nội dung sai lạc về mức độ phóng xạ đang khiến người dân lo ngại. Các chuyên gia hạt nhân mạnh mẽ bác bỏ tin đồn này.
  • Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông
    Do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía tây, trong khi đó hội tụ gió trên cao còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ, nên ngày 29/4 trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác.
  • Các tỉnh miền Bắc nắng nóng, đêm có mưa rào Các tỉnh miền Bắc nắng nóng, đêm có mưa rào
    Hôm nay (7/5) các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh suy yếu và lệch đông, riêng Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên cao nên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.