Biển băng

  • Hải lưu Bắc Đại Tây Dương nung nóng Bắc Cực Hải lưu Bắc Đại Tây Dương nung nóng Bắc Cực
    Di chuyển giữa Greenland và Na Uy, dòng hải lưu Bắc Đại Tây Dương mang theo luồng nước ấm nhất trong 2.000 năm qua đang bị cho là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ tàn phá đối với biển băng Bắc Cực.
  • Hai vựa lúa Việt Nam sẽ chìm dưới nước biển sau 5 năm nữa? Hai vựa lúa Việt Nam sẽ chìm dưới nước biển sau 5 năm nữa?
    Hiện tượng ấm lên toàn cầu mà phần lớn tác động đến từ con người đang khiến cho băng ở 2 cực tan nhanh hơn khi nào hết. Băng tan quá nhanh khiến nước biển dâng lên và nhiều vùng đồng bằng duyên hải sẽ biến mất.
  • NASA: Biển băng Bắc Cực thu hẹp đáng kể NASA: Biển băng Bắc Cực thu hẹp đáng kể
    Bao lâu nữa chúng ta sẽ chứng kiến một Bắc Cực không còn băng đá vào mùa hè? Những nghiên cứu dựa vào vệ tinh ICESat của NASA sẽ tiết lộ điều đó.
  • Nhật sắp khai thác khí đốt từ 'băng cháy' Nhật sắp khai thác khí đốt từ 'băng cháy'
    Nhật tìm cách chiết xuất khí đốt từ lớp trầm tích methane hydrate dưới đáy biển, còn gọi là băng cháy. Cuộc thử nghiệm này sẽ được thực hiện ở vùng biển tây nam Tokyo, giữa hai tỉnh Shizouka và Wakayama,...
  • Liều lĩnh vượt biển với "đám mây" bong bóng Liều lĩnh vượt biển với "đám mây" bong bóng
    Cùng chiếc thuyền 2m và 365 quả bóng bay, Jonathan Trappe bay thử trước khi vượt Đại Tây Dương.
  • Tổng hợp tin "hot" tuần 03/04 Tổng hợp tin "hot" tuần 03/04
    14 bí ẩn trong rừng Amazon, phát hiện hóa thạch gây tranh cãi, tìm hiểu về chiếc gương sát nhân "Louis Alvarez 1743", giải mã tiếng kêu bí ẩn không bao giờ ngưng của Trái đất, ngôi nhà xây bằng nước đầu tiên trên thế giới... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Băng tan đe dọa chim cánh cụt hoàng đế Băng tan đe dọa chim cánh cụt hoàng đế
    Nghiên cứu do Viện Hải dương Woods Hole (WHOI) dẫn đầu, tập trung vào số chim cánh cụt hoàng đế ở Terre Adelie thuộc Nam cực, nơi các nhà khoa học Pháp theo dõi loài chim cánh cụt trong hơn 50 năm qua.