British Columbia

  • Mực nước biển trên thế giới có thể sẽ dâng cao 7m Mực nước biển trên thế giới có thể sẽ dâng cao 7m
    Giáo sư Garry Clarke thuộc Trường ĐH British Columbia (Canada) cảnh báo mực nước biển trên thế giới có thể sẽ dâng cao thêm 7m nếu toàn bộ khối băng tại đảo Greenland ở biển Bắc tan chảy.
  • Khám phá bí mật của plasma Khám phá bí mật của plasma
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia đã phát triển một kỹ thuật giúp các nhà khoa học tiến thêm một bước quan trọng trong việc khám phá dạng vật chất phổ biến nhất trong vũ trụ.
  • Kỳ bí hồ Kliluk Kỳ bí hồ Kliluk
    Nằm ở Osoyoos (Okanagan, British Columbia), hồ Kliluk với diện tích hơn 15 ha là một tặng phẩm vô cùng độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước Canada.
  • Nghiên cứu xác định chỉ số đau đớn ở loài chuột Nghiên cứu xác định chỉ số đau đớn ở loài chuột
    Các nhà khoa học thuộc Đại học McGill Canada và Đại học British Columbia vừa phát hiện, tương tự như con người, loài chuột cũng có thể biểu hiện cảm giác đau đớn trên khuôn mặt.
  • Tay phát ra nhạc Tay phát ra nhạc
    Tương truyền một số người có thể nói chuyện bằng tay. Giờ đây, một giáo sư điện tử và máy tính tại Đại học British Columbia đã quyết định biến truyền thuyết này thành năng lực theo đúng nghĩa đen.
  • Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia, Canada vừa công bố một nghiên cứu trên trang Movement Disorders, những người bị bệnh cúm nặng sẽ có tỉ lệ bị hội chứng Parkinson tăng gấp đôi.
  • Côn trùng tắm nắng để phòng bệnh Côn trùng tắm nắng để phòng bệnh
    Rệp Boxelder thường tập trung thành nhóm để phơi nắng tại tỉnh British Columbia, Canada. Cho rằng hiện tượng này không bình thường, các nhà sinh học của Đại học Simon Fraser tại Canada quyết định tìm hiểu.
  • Trẻ sinh mùa hè khó thành giám đốc điều hành Trẻ sinh mùa hè khó thành giám đốc điều hành
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (Canada) phát hiện ra rằng ngày sinh của một người có thể ảnh hưởng đến thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Phát hiện 2 giống sói xám mới ở Canada Phát hiện 2 giống sói xám mới ở Canada
    Hãng tin BBC của Anh đưa tin, Canada vừa phát hiện hai quần thể sói xám riêng biệt sinh sống tại hai khu vực liền kề ở British Columbia - bang cực tây của quốc gia Bắc Mỹ.