Cà phê

  • Cafêin ngăn ngừa chứng bệnh giống như đa xơ cứng ở chuột Cafêin ngăn ngừa chứng bệnh giống như đa xơ cứng ở chuột
    Các nhà nghiên cứu của đại học Cornell cho biết, những con chuột nhận được lượng cafêin tương đương với một người uống 6 đến 8 ly cà phê một ngày thì được bảo vệ khỏi sự phát triển của bệnh viêm não tuỷ tự miễn thực nghiệm (EAE), một bệnh lý tương tự như bệnh đa xơ cứng ở người.
  • NFC và những tiềm năng hấp dẫn NFC và những tiềm năng hấp dẫn
    Near Field Communications (NFC – giao tiếp tầm ngắn) cho phép người mua hàng giơ tấm thẻ hay điện thoại di động gần một bộ cảm biến và khi một tiếng bíp vang lên, vé xe lửa hay tiền cà phê đã được thanh toán.
  • Đức phát triển robot tiên tiến nhất trên thế giới Đức phát triển robot tiên tiến nhất trên thế giới
    Trung tâm hàng không vũ trụ Đức, Viện nghiên cứu cơ học và robot mới đây đã nghiên cứu và phát triển một loại robot có bánh xe. Loại robot này không những có khả năng cầm nắm chặt mà còn khéo pha cà phê.
  • Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe? Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe?
    Ngày 1/6, WHO công bố báo cáo cho rằng họ có bằng chứng rằng sóng di động "có thể là chất sinh ung thư với con người". Tuy nhiên, các nhà khoa học của cơ quan này cũng khẳng định cần có thêm nghiên cứu bởi "chất sinh ung thư với con người" còn gồm cả chì, cà phê hay khí ga...
  • Phát hiện xương người trong trống đồng 2.000 tuổi Phát hiện xương người trong trống đồng 2.000 tuổi
    Cơ quan chức năng vừa phát hiện một chiếc trống đồng có niên đại khoảng 2.000- 2.500 năm tại rẫy cà phê của gia đình ông Đỗ Văn Ninh, thôn Điện Biên 3, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, Đắk Lắk.
  • Trứng là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất Trứng là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất
    Ai chẳng có những giờ phút cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải… Đầu óc dường như không làm việc được nữa. Thường họ cầu cứu đến ly cà phê và chiếc bánh ngọt vì hy vọng chất cafein và glucozơ sẽ làm họ tỉnh táo hơn.
  • Chàng sinh viên và giấc mơ chế tạo bao bì từ nấm Chàng sinh viên và giấc mơ chế tạo bao bì từ nấm
    Học năm thứ 3 ngành quản trị kinh doanh, Lâm Vạn Lập gây bất ngờ khi lao vào trồng nấm rồi theo đuổi dự án làm bao bì hữu cơ từ vỏ thóc, vỏ cà phê, hồ tiêu, rơm rạ kết hợp với tơ nấm thay cho mút xốp.
  • Caffein dạng... xịt đầu tiên trên thế giới Caffein dạng... xịt đầu tiên trên thế giới
    Nhiều người phải nhờ cậy tới 1 - 2 tách cà phê để thức tỉnh vào buổi sáng hoặc khiến họ tỉnh táo trong ngày làm việc. Tuy nhiên, một nhà hóa học Mỹ hiện đã phát minh ra một giải pháp thay thế nhanh chóng dưới dạng... xịt ngoài da.
  • Nhà văn Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014 Nhà văn Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014
    Ông là nhà văn Pháp, tác giả nhiều cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra tiếng Việt như: "Quảng trường Ngôi Sao", "Những đại lộ ngoại vi", "Phố những cửa hiệu u tối" và "Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối".
  • Khoa học đằng sau thói quen cho đường vào cafe Khoa học đằng sau thói quen cho đường vào cafe
    Việc thích đồ ngọt không phải là lý do duy nhất chúng ta cho một chút đường vào cà phê hoặc trà. Theo các nhà khoa học, đường có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm vị đắng thông qua các tác động hóa học cơ bản.