Da mặt

  • Bí ẩn về thiên thạch ở Oregon Bí ẩn về thiên thạch ở Oregon
    Bí ẩn này đã tồn tại trong suy nghĩ của người dân Oregon, Hoa Kỳ trong hơn 100 năm. Hơn thế nữa có rất nhiều suy đoán về sự tồn tại của thiên thạch này, đặc biệt là vì nó đã mất tích kể từ thế kỷ 19.
  • Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại
    Khi một phần tim của cá ngựa vằn bị cắt đi, tế bào gốc ở tim sẽ kết hợp với lớp tế bào trên bề mặt vết thương để tạo ra những mô mới, thay thế cho phần đã mất, các nhà khoa học Mỹ cho biết. Đây là phát hiện của các chuyên gia y khoa tại Đại học Duke, bang North Carolina, Mỹ.
  • Hà Nội: Phát hiện mộ cổ 300 năm tuổi Hà Nội: Phát hiện mộ cổ 300 năm tuổi
    Cuối tuần qua, trong khi san lấp bãi để tập kết vật liệu chuẩn bị cho việc chỉnh trang chùa Tĩnh Lâu (Q. Tây Hồ, Hà Nội), người ta đã phát hiện một ngôi mộ cổ có niên đại ước tính trên 300 năm tuổi. Ngôi mộ được xây theo kiểu giật cấp với phần trên cùng hình mu rùa, chân bia vẫn còn nguyên nhưng bia mộ đã mất.
  • Vệ tinh Envisat chính thức về hưu Vệ tinh Envisat chính thức về hưu
    Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA) ngày 9/5 tuyên bố chính thức chấm dứt sứ mệnh của Envisat, vệ tinh theo dõi môi trường lớn nhất thế giới đã mất liên lạc hồi tháng trước. Được thiết kế hoạt động trong 5 năm, Envisat trực chỉ quỹ đạo trái đất vào năm 2002, mang theo thiết bị đủ để theo dõi các hiện tượng thời tiết của địa cầu, từ đại dương, băng hà,
  • Lướt sóng bằng một chiếc xe cào cào Lướt sóng bằng một chiếc xe cào cào
    Stunter nổi tiếng Robbie Maddison một lần nữa lại chứng tỏ cho mọi người thấy là anh có thể làm được những điều không tưởng. Trong một video mới có tựa đề “Robbie Maddison’s Pipe Dream,” Maddison đã dùng chiếc xe cào cào có gắn thêm ván lướt để chinh phục những con sóng ở vùng biển Tahiti. Robbie đã mất khoảng hai năm để biến ý tưởng này thành hiện thực.
  • Thế giới kỳ diệu của các loài nấm khi chụp cận cảnh Thế giới kỳ diệu của các loài nấm khi chụp cận cảnh
    Sau mỗi trận mưa rào, trên thân cây gỗ mục, ta thường thấy xuất hiện những tai nấm con đua nhau mọc. Dù chưa thể xác định nấm đó có ăn được hay không nhưng với nhiều người, nhìn thấy những tai nấm nhỏ mọc khiến họ vô cùng thích thú. Bởi ở một nơi sự sống tưởng như đã mất thì những sinh vật bé nhỏ vẫn có thể vươn lên.