Di sản thiên nhiên thế giới

  • Vườn quốc gia Nahanni - Canada Vườn quốc gia Nahanni - Canada
    Tổ chức Khoa học và Giáo dục của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn quốc gia Nahani của Cannada là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1978.
  • Công viên quốc gia Sagarmatha - Nepal Công viên quốc gia Sagarmatha - Nepal
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Công viên quốc gia Sagarmatha của Nepal là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1979.
  • Vườn quốc gia Grand Canyon - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Vườn quốc gia Grand Canyon - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn quốc gia Grand Canyon của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1979.
  • Công viên hóa thạch khủng long - Canada Công viên hóa thạch khủng long - Canada
    Tổ chức Khoa học và Giáo dục của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Công viên hóa thạch khủng long của Canada là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1979.
  • Vườn quốc gia Wood Buffalo - Canada Vườn quốc gia Wood Buffalo - Canada
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn quốc gia Wood Buffalo của Canada là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1983.
  • Tê giác ở vườn Quốc gia Cát Tiên đang bị đe dọa Tê giác ở vườn Quốc gia Cát Tiên đang bị đe dọa
    Hôm qua, 1-7 là thời điểm dự kiến hoàn thành hồ sơ đề nghị Tổ chức UNESCO công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên (VQGCT) là di sản thiên nhiên thế giới. Nhưng cho đến nay, tình hình xâm hại VQGCT vẫn chưa được ngăn chặn, giải quyết dứt điểm.
  • Núi Hoàng Sơn - Trung Quốc Núi Hoàng Sơn - Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận ngọn núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy miền đông Trung Quốc là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1990.
  • Các Khu bảo tồn và Vườn quốc gia tại Canada và Hoa Kỳ Các Khu bảo tồn và Vườn quốc gia tại Canada và Hoa Kỳ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Các Khu bảo tồn và Vườn quốc gia: Kluane, Wrangell-St. Elias, Vịnh Glacier, Tatshenshini-Alsek của Canada và Hoa Kỳ là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1979.