ESO 482-22

  • Một ngôi sao có tuổi gần bằng vũ trụ Một ngôi sao có tuổi gần bằng vũ trụ
    Bằng việc sử dụng một quy trình đặc biệt, các nhà thiên văn thuộc Tổ chức nghiên cứu thiên văn học của châu Âu ở Nam Bán cầu (ESO) vừa xác định được một ngôi sao trong Dải Ngân hà của chúng ta có độ tuổi gần bằng vũ trụ.
  • Nhiệt kế phân tử cho vũ trụ xa xôi Nhiệt kế phân tử cho vũ trụ xa xôi
    Các nhà thiên văn học nhờ sử dụng kính thiên văn khổng lồ Very Large Telescope (VLT) của Eso đã lần đầu tiên phát hiện ra trong tia cực tím phân tử cacbon monoxit tại thiên hà cách gần 11 tỉ năm ánh sáng, một kỳ công mà 25 năm qua chưa đạt được. Sự ph&
  • Sự gia tốc phần tử trong thiên hà Milky Way Sự gia tốc phần tử trong thiên hà Milky Way
    Nhờ một nghiên cứu đặc biệt kết hợp dữ liệu từ Kính viễn vọng cực lớn của ESO và Đài thiên văn tia X Chandra của NASA, các nhà thiên văn học đã làm sáng tỏ bí ẩn về sự gia tốc phần tử của thiên hà Milky Way.
  • Kính viễn vọng vũ trụ lớn nhất đi vào hoạt động Kính viễn vọng vũ trụ lớn nhất đi vào hoạt động
    Cơ quan Thiên văn châu Âu (ESO) ngày 3/10 thông báo ALMA - kính viễn vọng lớn nhất thế giới, có thể quan sát vũ trụ từ những hạt bụi và khí hình thành nên các ngôi sao và các hành tinh đến những bức xạ còn sót lại trong vụ nổ lớn Big Bang, đã chính thức đi vào hoạt động.
  • Nghiên cứu đột phá về thiên hà tối Nghiên cứu đột phá về thiên hà tối
    Các nhà thiên văn học ở Chile đã sử dụng kính thiên văn cực mạnh để quan sát cái mà họ gọi là chứng cứ đầu tiên của sự tồn tại những thiên hà tối, theo tuyên bố của Đài Quan sát miền Nam châu Âu (ESO).
  • Trái đất thứ 2 có thể là một "địa ngục trần gian" Trái đất thứ 2 có thể là một "địa ngục trần gian"
    Vào tháng 8/2016, ESO (Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu) đã xác nhận sự tồn tại của một tinh cầu Proxima b được mệnh danh là "Trái đất thứ 2" ở cực kỳ gần chúng ta - chỉ cách 4,5 năm ánh sáng.
  • Ánh sáng "xuyên không" truyền tới Trái đất tiết lộ siêu quái vật bắt thiên hà Ánh sáng "xuyên không" truyền tới Trái đất tiết lộ siêu quái vật bắt thiên hà
    Kính viễn vọng Very Large của Đài thiên văn Nam Âu (ESO) đã bắt được tín hiệu ánh sáng lạ từ quá khứ hơn 12 tỉ năm trước truyền tới Trái Đất: một lỗ đen siêu quái vật đang bắt cóc 6 thiên hà.