Georgia

  • Trợ thủ của thuốc chống ung thư Trợ thủ của thuốc chống ung thư
    Theo nghiên cứu vừa công bố trên chuyên san Cancer Research của các nhà khoa học thuộc trường Georgia Health Sciences University (GHSU - Mỹ), hoạt chất verticillin A có khả năng tăng cường hiệu quả của một số liệu pháp chống ung thư.
  • Cuộc chiến đấu với vi khuẩn ăn thịt người Cuộc chiến đấu với vi khuẩn ăn thịt người
    Aimee Copeland - một phụ nữ 24 tuổi sống tại thành phố Carrollton, bang Georgia, Mỹ - nhiễm một chủng vi khuẩn có khả năng gây chứng viêm cân hoại tử (Necrotizing Fasciitis), một dạng viêm mô liên cầu. Vi khuẩn xâm nhập vào các vết thương và phá hủy những mô xung quanh, AP cho biết.
  • Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Georgia (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm dùng dao và bàn bào để xử lý sáu loại rau củ được tiêm virus bệnh viêm gan và một loại virus “gây ói mửa” có tên norovirus.
  • Video: Thỏ biển dùng tuyệt chiêu bịt lỗ mũi tôm hùm Video: Thỏ biển dùng tuyệt chiêu bịt lỗ mũi tôm hùm
    Các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Georgia, Mỹ đã phát hiện ra rằng loài thỏ biển này thả ra một chất hóa học, một chất dính gọi là opan khi bị tấn công, để ngăn mình thành mồi ngon cho tôm hùm.
  • Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng
    Các chuyên gia Mỹ thuộc Học viện công nghệ Georgia đã chế tạo robot phỏng theo chuyển động của những con rùa biển mới nở. Các nhà khoa học hy vọng điều này có thể giúp họ tìm ra cách bảo tồn loài rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Vụ tràn dầu thế kỷ vẫn để lại hậu quả Vụ tràn dầu thế kỷ vẫn để lại hậu quả
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Georgia (Mỹ) lượng khí methane rò rỉ sau vụ tràn dầu nghiêm trọng trên vịnh Mexico hồi tháng 4/2010, vẫn còn tồn tại trong nước biển suốt nhiều tháng, gây tác động nặng nề tới môi trường.
  • Tạo ra vật thể biến hình nhờ công nghệ in 3D Tạo ra vật thể biến hình nhờ công nghệ in 3D
    Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Georgia và hai tổ chức khác đã phát triển thành công phương pháp in 3D mới giúp tạo ra đối tượng có thể biến đổi thành một loạt các hình dạng khác nhau khi tiếp xúc với nhiệt.
  • Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải
    Các nhà nghiên cứu của Georgia Tech đã tạo ra được một số thiết bị đốt mới (buồng đốt nhiên liệu để cung cấp cho động cơ hoặc tua bin khí), được thiết kế để đốt nhiên liệu trong nhiều loại thiết bị, với hầu như không có phát thải nitơ oxyt (NOx) và cácbon Monoxyt (CO), là hai trong số các chất gây ô nhiễm không khí.
  • Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất
    Nghiên cứu mới ủng hộ giả thuyết cho rằng sao Hỏa lúc đầu có khí quyển dày và ẩm ướt, với khí hậu khá tương đồng như trên Trái đất hiện nay. Một số cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy sao Hỏa từng ấm và ẩm ướt hơn, và kết quả báo cáo mới của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) ủng hộ giả thuyết này.
  • Phát hiện 24 loài thằn lằn mới ở vùng Caribean Phát hiện 24 loài thằn lằn mới ở vùng Caribean
    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố phát hiện 24 loài thằn lằn mới ở các hòn đảo thuộc vùng Caribe, tuy nhiên khoảng một nửa các loài này hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng. GS sinh học Blair Hedges, trưởng nhóm nghiên cứu (ĐH Penn State, Mỹ) và đồng nghiệp Caitlin Conn (ĐH Georgia, Mỹ), cho biết sau khi thu thập mẫu và kiểm tra ADN đã xác định 24 loài mới n&e