Georgia

  • Năng lượng sinh học từ lúa mì, đậu phộng… Năng lượng sinh học từ lúa mì, đậu phộng…
    Cách đây không lâu khi được mời tham dự Hội nghị Năng lượng Sinh học Georgia tại Đại học bang Georgia (Mỹ), Giáo sư vật lý đã nghỉ hưu nay là lão nông 70 tuổi Jimmy Griner ở quận Berrien mang theo bình chất lỏng trong suốt v&agrav
  • Zedon – một động vật lai tạo cực hiếm Zedon – một động vật lai tạo cực hiếm
    Zedon, là một con vật lai tạo giữa ngựa vằn và lừa ra đời cách đây một tuần tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Chestatee, miền nam bang Georgia (Mỹ).
  • Protein hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa tế bào não Protein hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa tế bào não
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Georgia của Mỹ đã phát hiện loại protein được đặt tên là MEC-17 giúp khai thông các liên lạc trực tiếp giữa các tế bào não.
  • Tiêm bằng băng dán Tiêm bằng băng dán
    Viện Công nghệ Georgia thuộc ĐH Emory phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận PATH (Mỹ) đang nghiên cứu chế tạo một loại băng dán có thể tiêm vắc-xi...
  • Bất ngờ với robot thông minh biết... hái hoa, chơi đàn Bất ngờ với robot thông minh biết... hái hoa, chơi đàn
    Là 2 sản phẩm của Trung tâm công nghệ Georgia, hai robot mang tên Simon và Shimon có những khả năng mô phỏng hành động con người đáng kinh ngạc.
  • Thuốc trợ tim có thể ngăn ngừa mù lòa Thuốc trợ tim có thể ngăn ngừa mù lòa
    Mới đây, các nhà khoa học thuộc Trường đại học Dược Georgia (Mỹ) công bố, thuốc statin – thuộc dòng thuốc trợ tim lipitor có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bị mù cho những bệnh nhân bị đái tháo đường.
  • Ăng ten “giấy” thu năng lượng xung quanh Ăng ten “giấy” thu năng lượng xung quanh
    Các nhà khoa học của Trường Công nghệ Georgia (Mỹ) vừa chế tạo một loại ăng ten in trên giấy hoặc nhựa, có thể thu thập năng lượng xung quanh để cung cấp cho những thiết bị điện tử nhỏ gọn.