Học viện

  • Ức chế vi khuẩn E.coli bằng lá trầu không Ức chế vi khuẩn E.coli bằng lá trầu không
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã phát hiện lá trầu không có chứa các hoạt chất kháng nấm và vi khuẩn rất mạnh.
  • Thiết bị tăng năng suất thu hồi tế bào gốc từ máu dây rốn Thiết bị tăng năng suất thu hồi tế bào gốc từ máu dây rốn
    Các học viên cao học tại trường Y John Hopkins đã sáng chế một hệ thống làm tăng lượng tế bào gốc từ nhau thai và dây rốn ở trẻ sơ sinh, từ đó có thể điều trị tốt hơn các bệnh nhân mắc các bệnh về máu bằng những tế bào có chất lượng tốt.
  • Khai thác năng lượng từ môi trường không khí Khai thác năng lượng từ môi trường không khí
    Các nhà khoa học tại trường Kỹ thuật điện và máy tính, Học Viện Công nghệ Georgia, Hoa kỳ, đã phát hiện ra cách thức để nắm bắt và khai thác năng lượng truyền qua các nguồn như: đài phát thanh và truyền hình, mạng lưới điện thoại di động và hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh.
  • Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới
    Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.
  • Hocmôn nam giúp quý ông ít bị dị ứng Hocmôn nam giúp quý ông ít bị dị ứng
    Từ lâu các nhà y học đã nhận xét, đàn ông ít khi bị các bệnh viêm nhiễm hơn phụ nữ, song chỉ nhờ những nghiên cứu mới đây, bác sĩ Carlo Pergola, Học viện Dược học, trường Đại học Jena mới giải thích được hocmôn giới tính chính là cứu tinh của các quý ông.
  • Phát triển công nghệ sản xuất kháng sinh ở Việt Nam Phát triển công nghệ sản xuất kháng sinh ở Việt Nam
    Viện Công nghệ sinh học (Viện KH-CN Việt Nam) đã thành công trong định hướng phát triển sản xuất kháng sinh ở Việt Nam theo các phương pháp ứng dụng công nghệ sinh học và công nghệ vật liệu mới.
  • Bắt được cua "ăn thịt người" Bắt được cua "ăn thịt người"
    Một ngư dân đánh cá đã bắt được 1 con cua có hình dáng bề ngoài trông giống như “Predator” - một con quái vật tạo hình đáng sợ trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên được sản xuất năm 1987. Hình thù đáng sợ của con cua này đã khiến người ngư dân vô cùng hoảng sợ.
  • Nghiên cứu phát triển lò phản ứng hạt nhân tiên tiến thế hệ mới Nghiên cứu phát triển lò phản ứng hạt nhân tiên tiến thế hệ mới
    Hoc viện Công nghệ Massachusetts(MIT) Hoa Kỳ, đã được trao tặng 7,5 triệu USD, như là một phần của một sáng kiến ​​mới của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ cho: nghiên cứu và phát triển công nghệ hạt nhân ở thế hệ kế tiếp.
  • Biến sóng biển thành điện với hiệu suất 99% Biến sóng biển thành điện với hiệu suất 99%
    Trong số các nguồn năng lượng tái sinh, năng lượng sóng biển chưa được tận dụng nhiều, mặc dù người ta đều biết hiệu suất chuyển hoá của nó thành điện là cao nhất. Học viện không quân Mỹ đang thử nghiệm thiết bị chuyển hoá cỡ lớn với hiệu suất lên tới 99%.
  • Cho Liti vào nước sẽ giúp giảm tỷ lệ tự tử? Cho Liti vào nước sẽ giúp giảm tỷ lệ tự tử?
    Nghe có vẻ giống như chuyện khoa học viễn tưởng nhưng mới đây một bác sĩ tâm thần ở Ireland đã đưa ra một giả thiết rằng khi cho một lượng nhỏ Liti cho vào nước uống sẽ giúp chúng ta sống tốt hơn.