IR64 Sub 1

  • Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa
    Phi thuyền Phobos-Grunt của Nga và phi thuyền Yinghuo 1 của Trung Quốc sẽ được phóng lên vệ tinh Phobos của sao Hỏa bằng tên lửa Zenit tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/11. Phobos-Grunt mang theo Yinghuo 1, một phi thuyền của Trung Quốc được thiết kế để nghiên cứu hành tinh đỏ, Discovery đưa tin.
  • Siêu máy tính không gian ngừng hoạt động vì vụ nổ Thiên Tân Siêu máy tính không gian ngừng hoạt động vì vụ nổ Thiên Tân
    Thiên Hà 1, siêu máy tính nhanh nhất thế giới năm 2010 của Trung Quốc buộc phải tắt vì lý do an toàn, sau tác động của vụ nổ kinh hoàng đêm thứ tư ở Thiên Tân.
  • Ngày 20/4/1964: Thiết bị đầu tiên trong lịch sử có thể thực hiện cuộc gọi video Ngày 20/4/1964: Thiết bị đầu tiên trong lịch sử có thể thực hiện cuộc gọi video
    Vào ngày 20/4/1964 - tại sự kiện World's Fair diễn ra ở Công viên Flushing Meadow Park, Mỹ, Bell Telephone (thuộc tập đoàn viễn thông Mỹ AT&T) đã mang đến triễn lãm một thiết bị rất mới lạ thời bấy giờ, có tên gọi là Mod 1 Picturephone - tiền thân của những dịch vụ gọi video như Skype hay Hangouts hiện nay.
  • Phát hiện dấu chân voi cổ đại Phát hiện dấu chân voi cổ đại
    Những dấu chân voi cổ nhất thế giới vừa được phát hiện ở sa mạc Ả rập có niên đại 7 triệu năm tuổi. Đặc biệt hơn, những dấu chân voi thời tiền sử này là của khoảng 13 “cụ tổ voi” có 4 ngà.
  • Trung Quốc vượt Nga trong việc phóng tên lửa vũ trụ Trung Quốc vượt Nga trong việc phóng tên lửa vũ trụ
    Lần đầu tiên trong lịch sử khám phá vũ trụ, Trung Quốc đã vượt qua Nga trong số lần phóng tên lửa vào không gian tính trong một khoảng thời gian nhất định, RIA Novosti dẫn thông tin từ một nhà sản xuất động cơ tên lửa cho biết hôm 4/7.
  • Hang động dung nham dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam Hang động dung nham dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam
    Đoàn khảo sát gồm các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học nhiệt đới (Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam) và Hội Hang động Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức) đã tiến hành khảo sát tổng cộng 11 ống/hang dung nham với tổng chiều dài 1,8km.
  • Xóa ký ức đau buồn nhờ gene loại bỏ trí nhớ Xóa ký ức đau buồn nhờ gene loại bỏ trí nhớ
    Trong một nghiên cứu tưởng chừng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, các nhà di truyền học tin rằng họ có một bước tiến gần hơn với khả năng xóa bỏ ký ức ám ảnh.