Jack Tordoff

  • Phát hiện cụm thiên hà lớn Phát hiện cụm thiên hà lớn
    Với tên gọi chính thức ACT-CL J0102-4915, các nhà nghiên cứu phát hiện cụm thiên hà này đã đặt cho nó biệt danh “Gã khổng lồ” (tiếng Tây Ban Nha là “El Gordo”). Được phía Chilê thống nhất tên gọi, cái tên này chỉ mô tả được một đặc tính quan trọng của cụm thiên hà vốn cách chúng
  • Công nghệ "đọc" âm thanh trong não Công nghệ "đọc" âm thanh trong não
    Các nhà khoa học cho biết những tiến bộ của khoa học thần kinh đã cho thấy khả năng xuyên thủng được bí mật trong bộ não chúng ta. Diễn giải tư tưởng bằng cách tái tạo âm thanh, dựa trên các sóng điện phát ra từ não để xem chúng ta đang nghĩ gì ở trong đầu là điều có thể thực hiện được, tờ PLoS Biology đưa tin .
  • Choáng váng với cổ mộ chất đầy vàng bạc, nhưng các nhà khảo cổ còn phát hiện thứ giá trị hơn Choáng váng với cổ mộ chất đầy vàng bạc, nhưng các nhà khảo cổ còn phát hiện thứ giá trị hơn
    Các nhà khảo cổ đã rất bất ngờ khi phát hiện ra ngôi mộ cổ của một chiến binh thời Đồ Đồng ở phía tây nam Hy Lạp chứa hơn 3.500 đồ vật giá trị bao gồm trang sức quý, vũ khí, áo giáp...
  • Quái vật Megalodon lớn cỡ nào? Quái vật Megalodon lớn cỡ nào?
    Kích thước từng bộ phận của cá mập Megalodon khổng lồ lần đầu được tiết lộ trong nghiên cứu mới của các nhà cổ sinh vật học Anh.
  • Thú giúp nhau đào tẩu Thú giúp nhau đào tẩu
    Theo Michael Hoffmann, Phó giám đốc vườn thú, 3 con chuột túi có tên là Skippy, Jack và Mick "đào tẩu" tối thứ 7 tuần trước thông qua lỗ ở hàng rào bảo vệ chuồng nuôi nhốt. Cái lỗ này do con cáo tạo ra, AFP đưa tin.
  • Nhà vật lý giải Nobel từng kêu gọi bỏ cấm vận Việt Nam Nhà vật lý giải Nobel từng kêu gọi bỏ cấm vận Việt Nam
    Tình yêu khoa học vun đắp tình cảm thân thiết giữa giáo sư Jack Steinberger, người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1988, với giáo sư Trần Thanh Vân và đất nước Việt Nam, thôi thúc ông gửi thư đến Tổng thống Mỹ đề nghị xóa bỏ lệnh cấm vận.
  • NASA tiết lộ sứ mệnh của tàu thăm dò sao Hỏa kế tiếp NASA tiết lộ sứ mệnh của tàu thăm dò sao Hỏa kế tiếp
    Tàu thăm dò sao Hỏa tiếp theo của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ được phóng vào năm 2020 với sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống và lấy mẫu đá trên hành tinh đỏ để gửi về Trái đất.