Jean Christophe Vie

  • Vì sao lập trình viên nữ ngày càng vắng bóng? Vì sao lập trình viên nữ ngày càng vắng bóng?
    Mặc dù nam giới thiết kế ra ENIAC, song họ cho rằng việc viết các chương trình hoạt động trên cỗ máy này thật tẻ nhạt và chỉ dành cho nữ giới - giống như công việc văn thư vậy.
  • Lịch sử của ngành huyết học Lịch sử của ngành huyết học
    Nhiều thí nghiệm truyền máu được thực hiện trong suốt ba thập kỷ trước khi nhóm máu và nguyên tắc truyền máu được các nhà khoa học phát hiện.
  • Giun ăn thịt xâm lấn châu Âu Giun ăn thịt xâm lấn châu Âu
    Sự sinh sôi nảy nở của một loài giun ngoại lai có nguồn gốc từ Argentina đang đe dọa các loài động vật hoang dã bản địa ở châu Âu.
  • Sinh vật nhanh nhất hành tinh so tài với xe đua công thức Sinh vật nhanh nhất hành tinh so tài với xe đua công thức
    Jean-Eric Vergne, người vừa giành chiến thắng ở giải Montreal E-Prix, là người điều khiển chiếc xe đua đánh bại báo săn.
  • Trang phục chống hiếp dâm ở Ấn Độ Trang phục chống hiếp dâm ở Ấn Độ
    Giày xăng đan và áo ngực có điện, cùng quần jean có nút báo động khẩn cấp là những công cụ chống hiếp dâm vừa được các sinh viên công bố ở Ấn Độ.
  • Người sống thực vật vẫn có thể viết sách và đàm thoại Người sống thực vật vẫn có thể viết sách và đàm thoại
    Mặc dù sống trong trạng thái thực vật 6 tháng, nhưng bằng những cái nháy mắt trái yếu ớt, ông Jean-Dominique Bauby vẫn tỉnh táo, thả hồn cho ra đời cuốn hồi ký “The Diving Bell and the Butterfly” (Chiếc áo lặn và con bướm)
  • Phát hiện mới về cái nôi của nền toán học nhân loại Phát hiện mới về cái nôi của nền toán học nhân loại
    Các nhà khoa học Bỉ cho biết họ vừa giải mã được những dấu tích khắc trên đốt xương Ishango được một nhà địa chất học người Bỉ phát hiện ở châu Phi cách đây nửa thế kỷ.
  • Video: Kỹ năng ẩn mình của gián Video: Kỹ năng ẩn mình của gián
    Theo Dailymail, gián có một hệ thống chuyển động rất nhanh cho phép chúng lao đi nhanh chóng khi gặp ánh sáng; hoặc tốc độ di chuyển của chúng gấp tới 50 lần chiều dài cơ thể mỗi giây, tương đương 200 dặm/giờ ở người nếu lấy kích thước cơ thể để tính toán.
  • Phụ nữ công sở mẫn cán hơn đàn ông Phụ nữ công sở mẫn cán hơn đàn ông
    Lâu nay người ta vẫn cho rằng, trong công việc, đàn ông mẫn cán và bền bỉ hơn phụ nữ. Tuy nhiên, quan niệm này đã lỗi thời vì theo một nghiên cứu mới, phụ nữ mới là những con ong cần mẫn hơn nơi công sở.