Khói nấu ăn

  • Vì sao chim ký sinh khỏe hơn con của vật chủ? Vì sao chim ký sinh khỏe hơn con của vật chủ?
    Những con chim đặc biệt này thuộc về một nhóm các loài ký sinh nuôi dưỡng (hay còn gọi là đẻ trứng nhờ).
  • Khối lượng của dải Ngân hà Khối lượng của dải Ngân hà
    Theo ước tính của các nhà khoa học Canada, dải Ngân hà có khối lượng bằng khoảng 400 đến 580 tỷ lần khối lượng Mặt Trời.
  • Khối u hình thành di căn như thế nào? Khối u hình thành di căn như thế nào?
    Ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào, trong đó các tế bào bị biến đổi, tăng sinh vô hạn, không chịu sự kiểm soát của cơ thể.
  • Người có mầu mắt như thế nào ít mắc các bệnh về da? Người có mầu mắt như thế nào ít mắc các bệnh về da?
    Một nghiên cứu do Khoa Y học thuộc Đại học Colorado dẫn đầu tiết lộ rằng, màu mắt có thể là một chỉ số cảnh báo những nguy cơ các loại bệnh về da. Theo đó, những người có đôi mắt xanh ít bị bạch biến - một căn bệnh làm cho da và tóc bị trắng, mắt nâu ít bị khối u ác tính - một trong những bệnh nguy hiểm nhất của ung thư da.
  • Khối cầu lửa bí ẩn trên bầu trời Mỹ Khối cầu lửa bí ẩn trên bầu trời Mỹ
    Một khối lửa lao vun vút trên bầu trời bang Texas khiến nhiều người khẳng định rằng họ nhìn thấy rác rơi từ vũ trụ.
  • Stephen Hawking: "Nhân loại có 1000 năm để thoát khỏi Trái Đất" Stephen Hawking: "Nhân loại có 1000 năm để thoát khỏi Trái Đất"
    Đó là dự báo mới của nhà vật lý nổi tiếng người Anh Stephen Hawking được đưa ra trong buổi phát biểu trong chuyến thăm Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles (Mỹ).
  • Quốc gia nào "nặng" nhất thế giới? Quốc gia nào "nặng" nhất thế giới?
    Theo trang Live Science, dựa vào những dữ liệu thu thập khắp thế giới cho năm 2005, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chỉ số khối cơ thể (hay còn được coi là số đo độ béo của cơ thể - BMI) và phân loại chiều cao để ước tính khối lượng cơ thể trung bình của người trưởng thành. Sau đó, họ nh&aci