Lá cây

  • Phát hiện chiếc mũ 2.000 năm tuổi của kỵ binh La Mã Phát hiện chiếc mũ 2.000 năm tuổi của kỵ binh La Mã
    Chiếc mũ được ghép từ 1.000 mảnh vỡ nhỏ trong 3 năm bởi các chuyên gia tại Bảo tàng Anh. Chiếc mũ được làm bằng sắt và được trang trí bằng lá cây mạ vàng. Đây là chiếc mũ duy nhất được tìm thấy tại Anh có lớp mạ bạc mạ vàng còn nguyên vẹn.
  • Phát hiện loại thảo dược mới chống lão hoá Phát hiện loại thảo dược mới chống lão hoá
    Thường sơn (Tên khoa học: Dichroa febrifuga) là loài cây có hoa, thuộc họ Hydrangeaceae. Chúng là cây nhỏ, cao đến 2m, thân hình trụ, nhẵn, màu tím, hoa xanh tím hay hồng, quả mọng màu xanh. Loại thảo dược này trong nhiều thế kỷ đã được sử dụng để chữa bệnh sốt rét.
  • Phương pháp mới sản xuất thuốc chống sốt rét Phương pháp mới sản xuất thuốc chống sốt rét
    Viện Max Planck (Đức) đã tìm ra cách mới chiết xuất acid artemisinin để tăng hiệu quả sản xuất thuốc chống sốt rét lên gấp 4 lần bình thường từ cây ngải tây ngọt (hay còn gọi là cây thanh cao hoa vàng).
  • Cây nhiên liệu sinh học ở Cuba Cây nhiên liệu sinh học ở Cuba
    Các nhà khoa học Cuba ngày 16/7 đã công bố một loại cây có thể dùng để sản xuất nhiên liệu sinh học. Bấy lâu nay, cây Jatropha (hay còn gọi là cây cọc rào hay cây bã đậu) cho ra quả có hạt và được dùng để sản xuất dầu.
  • Con mèo hai mặt Con mèo hai mặt
    Cư dân mạng gần đây xôn xao về con mèo có "khuôn mặt bổ đôi" độc đáo với hai màu sắc khác nhau. Khuôn mặt của mèo Venus chia làm hai nửa, một nửa màu vàng, một nửa màu đen. Mắt của nó cũng mang hai màu, một bên có màu xanh dương và một bên có màu xanh lá cây.
  • Video: Con mèo hai mặt Video: Con mèo hai mặt
    Mèo Venus thu hút được sự chú ý của nhiều người như vậy là do khuôn mặt vô cùng đặc biệt của nó: một nửa có lông màu đen và mắt màu xanh lá cây, nửa kia màu vàng với mắt màu xanh da trời.
  • Đo độ ô nhiễm của không khí bằng diều Đo độ ô nhiễm của không khí bằng diều
    Những chiếc diều thuộc dự án “Bồng bềnh Bắc Kinh” có chứa một chiếc cảm ứng và một đèn LED nhiều mầu để chỉ thị chất lượng không khí: màu xanh lá cây là tốt, màu vàng là trung bình, màu đỏ là độc hại, màu hồng là vô cùng độc hại.
  • Video: Lạc vào thế giới các loài cây ăn thịt Video: Lạc vào thế giới các loài cây ăn thịt
    Cây "ăn thịt", hay đúng hơn là cây bắt mồi, là những loại cây nhận một phần hoặc hầu hết các chất dinh dưỡng (nhưng không phải năng lượng) cho chúng từ việc bẫy và tiêu hóa động vật hoặc sinh vật đơn bào, tiêu biểu như côn trùng và các động vật chân đốt khác.
  • Phát hiện cá bống giúp san hô chống lại tảo độc Phát hiện cá bống giúp san hô chống lại tảo độc
    Sống giữa các nhánh san hô, cá bống Gobiodon histrio sẽ phản ứng với một tín hiệu hóa học được giải phóng từ san hô khi san hô tiếp xúc với một loại tảo độc màu xanh lá cây rực rỡ và cắn lại những tán lá xâm lấn này.
  • Chiếc giường độc đáo giống như kén nhộng Chiếc giường độc đáo giống như kén nhộng
    Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ thức dậy vào một buổi sáng giữa tán lá cây xanh mát và nhìn ánh sáng mặt trời dần chạm tới mình như một chú bướm dần lột xác ra khỏi chiếc kén của mình chưa?