Mãn kinh

  • Gia vị châu Á giảm nguy cơ ung thư vú Gia vị châu Á giảm nguy cơ ung thư vú
    Những nghiên cứu trước đây đã phát hiện rằng phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh đã thực hiện liệu pháp thay thế hóc môn estrogen và progestin có nguy cơ phát triển các khối u vùng ngực cao hơn.
  • Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư vú Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư vú
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng hút thuốc trước thời kỳ mãn kinh, đặc biệt là trước khi sinh, có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.
  • Uống rượu giúp ngừa loãng xương Uống rượu giúp ngừa loãng xương
    Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh uống khoảng hai ly rượu mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị yếu xương, theo hãng tin UPI.
  • Hạt lanh giúp giảm rủi ro ung thư vú Hạt lanh giúp giảm rủi ro ung thư vú
    Các nhà khoa học Canada trong một nghiên cứu của mình cho rằng, ăn hạt lanh giúp phụ nữ sau mãn kinh giảm 28% rủi ro ung thư vú.
  • Tại sao đường lại có tính dính? Tại sao đường lại có tính dính?
    Đường trắng và muối ăn rất dễ gây nhầm lẫn và chắc hẳn bạn từng rơi vào cảnh món nướng của mình mặn "kinh khủng" vì "cặp song sinh" có bề ngoài khá giống nhau này.
  • Vì sao phụ nữ khó ngủ hơn đàn ông? Vì sao phụ nữ khó ngủ hơn đàn ông?
    Thay đổi hormone liên quan đến sinh sản và thời kỳ mãn kinh khiến cho phụ nữ có xu hướng gặp nhiều vấn đề giấc ngủ hơn so với nam giới.
  • Thuận tay trái đồng nghĩa với mắc ung thư vú cao Thuận tay trái đồng nghĩa với mắc ung thư vú cao
    Theo kết quả của một công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện, trước thời kỳ mãn kinh phụ nữ thuận tay trái có nguy cơ bị mặc bệnh ung thư vú cao hơn gấp 2 lần so với những phụ nữ thuận tay phải.
  • Kinh nguyệt và bệnh phụ nữ Kinh nguyệt và bệnh phụ nữ
    Kinh nguyệt của mỗi phụ nữ đều có tính quy luật, nếu bỗng nhiên có trước hoặc sau rất nhiều ngày kèm thêm cảm giác khó chịu thì phải kiểm tra ngay, không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trong 1-2 năm đầu thấy kinh hoặc gần mãn kinh, chu kỳ c&oacut