Mãn kinh

  • Phụ nữ mãn kinh nên ăn nhiều đậu nành Phụ nữ mãn kinh nên ăn nhiều đậu nành
    Ở tuổi mãn kinh, cơ thể phụ nữ mất cân bằng do sự sụt giảm nghiêm trọng hoóc môn giới tính nữ. Một số thực phẩm có thể bù đắp lượng hoóc môn này, chẳng hạn như bắp cải, tỏi... và đặc biệt là đậu nành.
  • Dùng oestrogen có lợi cho tim mạch ở một số phụ nữ mãn kinh Dùng oestrogen có lợi cho tim mạch ở một số phụ nữ mãn kinh
    Thêm một tranh cãi mới về liệu pháp hoóc-môn: Các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định rằng việc dùng oestrogen có lợi cho sức khỏe tim mạch đối với một số phụ nữ mãn kinh.
  • Có nên sinh con sau tuổi mãn kinh? Có nên sinh con sau tuổi mãn kinh?
    Các tiến bộ khoa học đã giúp nhiều phụ nữ sinh con khi đã ở tuổi làm bà. Nhiều người vui mừng cho đây là một tiến bộ khoa học đem lại cơ hội cho nhiều phụ nữ. Nhưng cũng không ít ý kiến cho nó là trái quy luật tự nhiên và dễ gây nguy
  • Ngăn ngừa tăng cân ở tuổi mãn kinh Ngăn ngừa tăng cân ở tuổi mãn kinh
    Khối lượng cơ của phụ nữ giảm trung bình 50% kể từ khi còn trẻ đến độ tuổi 80, trong khi khối lượng mỡ lại có xu hướng tăng lên. Vì vậy, phụ nữ cần quan tâm đến những vấn đề về cân nặng ngay từ trẻ để không rơi vào vòng luẩn quẩn bệnh lý khi thừa cân.
  • Phụ nữ mãn kinh là để chăm cháu Phụ nữ mãn kinh là để chăm cháu
    Trong thế giới quay cuồng ngày nay, họ là một nguồn trợ giúp đắc lực trong việc trông con mà lại miễn phí. Nhưng từ thời xa xưa, những người bà đã đóng một vai trò quan trọng hơn - giúp nhân loại sống sót và phát triển. Và họ cũng c&oac
  • Nguy cơ ung thư ở người mắc bệnh nướu răng Nguy cơ ung thư ở người mắc bệnh nướu răng
    Theo một nghiên cứu từ Mỹ, phụ nữ mãn kinh có tiền sử bệnh nướu răng có nguy cơ mắc ung thư.
  • Thiếu vitamin D dễ bị gãy xương Thiếu vitamin D dễ bị gãy xương
    Có hơn 1/2 số phụ nữ trên thế giới sau mãn kinh mắc chứng loãng xương do thiếu vitamin D, bất kể lứa tuổi nào, vùng nào hay mùa nào, theo các nhà nghiên cứu Anh, Mỹ và Hà Lan. Phát hiện này cho thấy phụ nữ sau mãn kinh không chỉ c
  • Kinh nguyệt: những điều mọi phụ nữ cần biết Kinh nguyệt: những điều mọi phụ nữ cần biết
    Từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh, kinh nguyệt là một phần trong cuộc đời người phụ nữ. Vì sao có máu kinh? Tại sao đau bụng kinh?... Hiện tượng tự nhiên này mọi phụ nữ đều nên biết.
  • Hút thuốc thụ động, tăng nguy cơ loãng xương Hút thuốc thụ động, tăng nguy cơ loãng xương
    Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã phát hiện hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ loãng xương ở phụ nữ tiền mãn kinh đến 3 lần.
  • Các nhà khoa học Mỹ cấy ghép buồng trứng thành công Các nhà khoa học Mỹ cấy ghép buồng trứng thành công
    Các nhà khoa học Mỹ vừa thực hiện thành công một loạt các cuộc cấy ghép buồng trứng đối với những phụ nữ mãn kinh sớm, bằng việc sử dụng mô từ những chị em sinh đôi giống nhau.