Matxcơva

  • Khám phá mới về tính chất của từ trường Khám phá mới về tính chất của từ trường
    Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu phóng xạ y học ở Obninsk, ngoại ô Matxcova, đã xác định rằng bức xạ điện từ có tác dụng trấn an rất hiệu quả.
  • Bác sĩ Nga tặng em thơ những âm thanh cuộc sống Bác sĩ Nga tặng em thơ những âm thanh cuộc sống
    Tại thành phố tỉnh lẻ Voronezh của Nga, cách thủ đô Matxcơva 500km, các bác sĩ phẫu thuật đã tạo ra phép lạ khôi phục khả năng nghe cho trẻ nhỏ.
  • Nga lập ngân hàng ADN tất cả giống loài Nga lập ngân hàng ADN tất cả giống loài
    Với dự án có tên Con tàu Noah, các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Matxcơva (MSU) mong muốn thực hiện sứ mệnh giống nhân vật Noah trong Kinh thánh.
  • Các nhà khoa học chế tạo hạt mang theo thuốc điều trị ung thư Các nhà khoa học chế tạo hạt mang theo thuốc điều trị ung thư
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva (MGU) và Viện Công nghệ Photon Jena của Đức đã chế tạo ra hạt nano silicon siêu nhỏ có chứa thuốc.
  • Bay lên Sao Hỏa ngay trên ... mặt đất Bay lên Sao Hỏa ngay trên ... mặt đất
    Hôm thứ 4 vừa qua, ở Nga đã bắt đầu tập mặt đất một chuyến bay mô phỏng hành trình có người lái lên Sao Hỏa. Thí nghiệm này do Viện nghiên cứu các vấn đề Y - Sinh học Mátxcơva (RAN) thực hiện.
  • Gấu mất ngủ, đi quấy rối người Gấu mất ngủ, đi quấy rối người
    Muốn sống sót qua những tháng lạnh giá ở Siberia, những chú gấu thường phải ngủ đông, bắt đầu từ tháng 10-11 và kéo dài 6 tháng. Tuy nhiên, đến thời điểm này trong năm, thành phố Kemerovo - cách Matxcơva 3.500km - vẫn chưa có tuyết. Thời tiết
  • Chống “bệnh tuổi trẻ” kiểu... Nga Chống “bệnh tuổi trẻ” kiểu... Nga
    Bắt đầu từ năm 2007, HS phổ thông ở Nga sẽ thường xuyên được thử phản ứng ma túy với “bác sĩ” thực hiện mẫn cán chính là... bố mẹ. “Căn bệnh tuổi trẻ”, tại Matxcơva AIDS có cái tên “mỹ miều” như vậy. Là bởi, theo số