Missouri

  • Bão gây thiệt hại tại miền Nam Hoa Kỳ Bão gây thiệt hại tại miền Nam Hoa Kỳ
    Bão làm ít nhất 20 người thiệt mạng tại các bang Alabama, Georgia và Missouri, miền Nam Hoa Kỳ. Một tòa nhà của trường học tại thị trấn Enterprise, Alabama, bị bão đánh trúng làm ít nhất năm ngư
  • Mưa lớn hoành hành ở miền trung nước Mỹ Mưa lớn hoành hành ở miền trung nước Mỹ
    Ít nhất 13 người chết và hàng trăm gia đình phải sơ tán do mưa lụt kéo dài ở miền trung nước Mỹ. Ba ngày mưa lớn liên tiếp đã khiến cơ quan Khí tượng Quốc gia phải đưa ra cảnh báo lụt từ Texas tới Pennsylvania. Những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Missouri, A
  • Bộ não bé nhỏ của ruồi có thể đem lại những lợi ích lớn lao cho con người. Bộ não bé nhỏ của ruồi có thể đem lại những lợi ích lớn lao cho con người.
    Qua việc nghiên cứu Drosophila (một loại ruồi giấm), một nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Missouri đã tìm ra rằng, bằng cách điều khiển nồng độ một số hợp chất liên quan đến mạch máu của não, những gen có vai trò then chốt với trí nhớ có thể được cô lập và kiểm tra.
  • Chế tạo loại nhựa thân thiện môi trường Chế tạo loại nhựa thân thiện môi trường
    Mỗi năm, hơn 30 tỷ chai đựng nước được chất đầy ở các bãi rác của Mỹ, điều này gây ra một vấn đề môi trường rất lớn. Tuy nhiên nếu cuộc nghiên cứu của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri thành công thì các chai nhựa trong tương lai thực s
  • Mốc bánh mỳ giữ bí quyết vô hiệu hóa gen gây bệnh Mốc bánh mỳ giữ bí quyết vô hiệu hóa gen gây bệnh
    Đa số mọi người khi thấy bánh mỳ có mốc, họ đều bỏ nó đi. Phần trăm ít ỏi còn lại lại nhìn thấy một thế giới đầy tiềm năng của các loài nấm mốc bé nhỏ. Một nhà khoa học đại học Missouri cùng với nhóm cộng tác nghiên cứu đã t&igra
  • Cảnh tượng lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ Cảnh tượng lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ
    Giới chức bang Missouri, Mỹ, cho biết ít nhất 116 người hiện được khẳng định đã thiệt mạng sau khi trận lốc xoáy “lớn nhất từ trước tới nay” tấn công thành phố Joplin vào ngày chủ nhật, nghiền nát xe cộ, san phẳng nhà cửa.
  • Vỡ đê bảo hộ tại nhà máy hạt nhân Mỹ Vỡ đê bảo hộ tại nhà máy hạt nhân Mỹ
    Một bờ đê ngăn lũ từ sông Missouri tràn vào nhà máy hạt nhân Nebraska của Mỹ đã bị sập hôm qua, nhưng giới chức cho biết họ vẫn kiểm soát được tình hình và chưa có gì nguy hiểm xảy ra.
  • Giải mã tình ca loài ếch Giải mã tình ca loài ếch
    Nghiên cứu mới của các chuyên gia Đại học Missouri (Mỹ) cho biết, một số loài ếch cây cái có thể hòa âm một cách xuất sắc với tiếng kêu của bạn tình có cùng số lượng nhiễm sắc thể với chúng. Phát hiện này giúp rọi thêm ánh sáng vào cách thức tiến hóa của những loài ếch mới.
  • Thiết bị Photoacoustic giúp phát hiện sớm ung thư da Thiết bị Photoacoustic giúp phát hiện sớm ung thư da
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Missouri, Hoa Kỳ, đã chế tạo thành công thiết bị photoacoustic (dựa trên nền tảng sóng siêu âm kết hợp tia laser) giúp phát hiện (nhanh hơn với chi phí rẻ hơn so với các phương pháp tầm soát ung thư hiện nay)
  • 10 tuổi khám phá cấu trúc phân tử mới 10 tuổi khám phá cấu trúc phân tử mới
    Trong giờ hóa học của Trường trung học Border Star Montessori, cô học trò 10 tuổi Clara Lazen (sống ở thành phố Kansas, tiểu bang Missouri, Mỹ) đã khám phá một mô hình cấu trúc phân tử được cho là có tính ứng dụng cao nếu được tổng hợp thành công.