Ong mật

  • Điều tra cái chết của 20.000 con ong Điều tra cái chết của 20.000 con ong
    Một bảo tàng ở Canada đang tiến hành điều tra những cái chết bất ngờ của 20.000 con ong mật sống trong một chiếc tổ đặc biệt, bọc trong 1 lớp thủy tinh đặt trong một phòng trưng bày tại bảo tàng.
  • Lời giải nào cho sự suy giảm bí ẩn của loài ong Lời giải nào cho sự suy giảm bí ẩn của loài ong
    Sự ra đi “bất đắc kì tử” của hàng triệu triệu con ong ở nhiều nơi trên thế giới trong cùng một khoảng thời gian vốn là câu chuyện cũ từ nhiều năm về trước. Người ta lại đưa ra những giả thuyết không đồng thuận.
  • Mật ong được hình thành như thế nào? Mật ong được hình thành như thế nào?
    Chúng ta đã biết tới những công dụng cực kỳ hữu ích và tốt cho sức khỏe của mật ong thiên nhiên, những công dụng trong chữa bệnh, làm đẹp cho chị em phụ nữ.
  • Ong mật "nghiện" thuốc trừ sâu? Ong mật "nghiện" thuốc trừ sâu?
    Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Tự nhiên (Nature) của Anh ngày 22/4, giống như chất nicotine gây nghiện cho người, các loại thuốc trừ sâu dường như cũng có khả năng "gây nghiện" đối với loài ong. Loài côn trùng có cánh thường kiếm tìm nguồn thức ăn nhiễm thuốc trừ sâu, thậm chí có hại cho chúng.
  • "Nghệ thuật ẩm thực" của giới động vật "Nghệ thuật ẩm thực" của giới động vật
    Bạn đừng tưởng trong thế giới động vật sẽ chẳng có cái gọi là “nghệ thuật ẩm thực”. Các loài vật không chỉ đơn giản cho vào mồm, nhai và nuốt bất cứ thứ gì...
  • Mật ong màu xanh Mật ong màu xanh
    Vài đàn ong tại một vùng ở phía đông bắc nước Pháp tạo ra mật xanh do chúng ăn đường chứa phẩm màu.
  • Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
    Một nhà nghiên cứu ở Arizona (Mỹ) đã đưa ra bảng tính độ đau đớn khi bị côn trùng đốt, giúp bạn nhận biết và tránh xa các loài côn trùng có khả năng "sát thương" cao.
  • Trí thông minh của động vật Trí thông minh của động vật
    Vẹt mào biết mở khóa, chó có khả năng nhận biết số học hay voi bắt chước tiếng Hàn Quốc là những đặc điểm thú vị về trí thông minh của động vật.
  • Ong mật có nguồn gốc từ châu Á Ong mật có nguồn gốc từ châu Á
    Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng loài ong mật có tổ tiên ở châu Á, trái ngược với quan điểm trước đây cho rằng chúng xuất phát từ châu Phi.