Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt

Một nhà nghiên cứu ở Arizona (Mỹ) đã đưa ra bảng tính độ đau đớn khi bị côn trùng đốt, giúp bạn nhận biết và tránh xa các loài côn trùng có khả năng "sát thương" cao.

Justin Schmidt, một nhà nghiên cứu đến từ Viện Sinh học Southwestern (Arizona, Mỹ) đã khảo sát và đưa ra bảng tính toán độ đau khi bị côn trùng đốt, với mức độ từ 0 (không gây đau đớn) tới 4 (cực kỳ đau đớn, đau đớn không thể chịu nổi).

Schmidt cho rằng, ở mức độ 1, sự đau đớn có thể khá giống một vết cắt ngọt nhưng không đủ để làm bạn đánh rơi một chiếc cốc khi đang cầm. Còn ở mức độ 4, sự đau đớn giống như một dòng điện 20.000 volts đi qua cơ thể người - sự đau đớn khiến bạn không những không đủ sức để cầm chiếc cốc, mà thậm chí còn muốn ném nó đi cho đỡ đau.

Bằng cách thử nghiệm ngay trên chính bản thân với vết đốt từ 150 loài côn trùng khác nhau, anh đã đưa ra bảng xếp hạng sau:

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Kiến lửa: Mức độ 1 (đau đớn kéo dài từ 2 - 4 phút)

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Ong mật: Mức độ 2 (đau đớn có thể kéo dài tới 10 phút)

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Ong nghệ Đức: Mức độ 2 (đau hơn vết đốt ong mật, có thể đau trong vòng 5 phút)

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Kiến nhung: Mức độ 3 (đau đớn có thể kéo dài tới 30 phút)

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Thiên địch của loài nhện Tarantula (Tarantula hawk): Mức độ 4 (dù chỉ kéo dài 3 phút nhưng cực kỳ đau đớn)

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt
Kiến đầu đạn: Mức độ 4 (đau đớn kéo dài từ 12 - 24 giờ)

Tất nhiên, kết quả của bảng tính đau đớn khi côn trùng đốt này dựa trên trải nghiệm cá nhân. Và cũng thật khó để giới khoa học "dám" làm khảo sát điều này qua thử nghiệm tình nguyện.