Paralympics 2016

  • Từ 2007 đến 2100 thế giới sẽ ra sao? Từ 2007 đến 2100 thế giới sẽ ra sao?
    “Năm 2016, con người kiểm soát được hoạt động của vật chất ở mức nguyên tử. Nhờ vậy, việc “luyện” sắt thành vàng, kim loại thường thành kim loại quý có thể bắt đầu…” Những dự báo kiểu này của các nhà tương lai học xuất phát từ những c
  • Sao Hỏa đang tiến gần đến trái đất nhất kể từ năm 2003 Sao Hỏa đang tiến gần đến trái đất nhất kể từ năm 2003
    Theo các nhà thiên văn học, sao Hỏa sẽ đến gần Trái đất nhất vào lúc 11 giờ 45 phút giờ quốc tế kể từ năm 2003 và là hành tinh gần trái đất nhất cho đến năm 2016. Chúng ta có thể quan sát được sao Hỏa bằng mắt thường cho đến đầu tháng 2 năm 2008 khi h&agrav
  • Điểm đen Mặt trời sắp biến mất? Điểm đen Mặt trời sắp biến mất?
    Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học phát hiện, trong vòng 20 năm qua, từ trường của các điểm đen trên mặt trời không ngừng giảm sút. Và với xu thế đó, con người có thể không thể nhìn thấy nó kể từ năm 2016 tới đây.
  • Mỹ, châu Âu hợp tác thăm dò sao Hỏa Mỹ, châu Âu hợp tác thăm dò sao Hỏa
    Mỹ và châu Âu sẽ hợp tác trong dự án phát triển tàu thăm sao Hỏa mới mang tên ExoMars. Dự kiến, tàu thăm dò đầu tiên trong dự án này sẽ được hoàn thành và phóng lên sao Hỏa vào năm 2016.
  • NASA lập quỹ tài trợ cho hệ thống taxi trong không gian NASA lập quỹ tài trợ cho hệ thống taxi trong không gian
    Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) dự định sẽ tài trợ cho 2 dự án phát triển hệ thống taxi trong không gian. Phương tiện này sẽ được sử dụng để đưa các phi hành gia lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào cuối năm 2016.
  • Công cụ mới giúp phát hiện người ngoài hành tinh Công cụ mới giúp phát hiện người ngoài hành tinh
    Kính viễn vọng SKA (Square Kilometer Array) là chương trình quốc tế nhằm xây dựng kính viễn vọng radio lớn nhất thế giới, nhằm thực hiện nhiệm vụ dò tìm, phát hiện vật thể tối, các hố đen, vì sao và dải ngân hà dự kiến sẽ bắt đầu được khởi công từ năm 2016.
  • Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học
    Vào năm 2010, Orbital Technologies, một công ty tại Nga, từng thông báo kế hoạch xây dựng khách sạn trên quỹ đạo trái đất. Theo kế hoạch, module đầu tiên của khách sạn sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2016. Module này, bao gồm 4 phòng và có khả năng chứa 7 người, sẽ được tập đoàn Energia xây dựng.
  • Mỹ sắp phóng máy bay nhanh gấp 20 lần âm thanh Mỹ sắp phóng máy bay nhanh gấp 20 lần âm thanh
    Trang Space.com cho hay, Cơ quan Dự án Nghiên cứu cấp cao Quốc phòng Mỹ (tức DARPA) đã lên kế hoạch phát triển và bay thử loại máy bay siêu âm có tên X-Plane tốc độ Mach 20 trong năm 2016.
  • Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật Sắp xuất hiện "công viên kỷ Jura" thật
    Palmer, người gần đây được ủy nhiệm quản lý công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, đang xây dựng con tàu “Titanic II” (dự tính hạ thủy vào năm 2016), vốn là nhân vật gây nhiều tranh cãi trong thế giới kinh tế sau khi ông này trở nên giàu có nhờ hoạt động khai thác mỏ.
  • Thi đặt tên tiểu hành tinh dành cho học sinh toàn cầu Thi đặt tên tiểu hành tinh dành cho học sinh toàn cầu
    NASA mới mở cuộc thi dành cho học sinh trên toàn thế giới nhằm đặt tên cho một tiểu hành tinh mà NASA sắp bay tới vào năm 2016. Cuộc thi kéo dài từ ngày 2/9 đến tháng 12/2012, dành cho các học sinh dưới 18 tuổi, ở bất cứ nơi nào trên thế giới.