Phát hiện chất nổ

  • Que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút Que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút
    Sản phẩm que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút vừa được chính thức công bố bởi PGS-TS, đại tá Hoàng Mạnh Hùng và các cộng sự thuộc Cục Hóa sinh và tài liệu nghiệp vụ, Bộ Công an.
  • Thiết bị phát hiện chất nổ cực nhỏ Thiết bị phát hiện chất nổ cực nhỏ
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa chế tạo một thiết bị có thể chống lại khủng bố: nó có thể phát hiện các mẩu chất nổ có kích thước chỉ vài nanogram. R. Graham Cooks, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Purdue cho biết thiết bị dựa v&a
  • Thiết bị phát hiện chất nổ siêu nhẹ Thiết bị phát hiện chất nổ siêu nhẹ
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Purdue (Mỹ) đã chế tạo một thiết bị có thể xách tay được giúp phát hiện các mẫu chất nổ hoặc hóa chất độc hại cực nhỏ đựng bên trong hành lý với khoảng thời gian chỉ vài giây.
  • Nuôi cấy thành công nấm men phát hiện chất nổ Nuôi cấy thành công nấm men phát hiện chất nổ
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ đã nuôi cấy thành công một loại nấm men đặc biệt có khả năng đổi sang màu xanh huỳnh quang khi tiếp xúc với không khí có chứa phân tử thuốc nổ. Nghiên cứu trên được đăng trên trang điện tử của tạp chí N
  • Phát hiện chất kiểm soát thoái hóa xương Phát hiện chất kiểm soát thoái hóa xương
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện một chất trung gian hóa học trong máu đóng vai trò chủ chốt trong việc duy trì sự cân bằng của quá trình tạo và thoái hóa xương trong cơ thể.
  • Phát hiện chất phóng xạ trên mặt trăng Phát hiện chất phóng xạ trên mặt trăng
    Dữ liệu do tàu thăm dò không gian Kaguya của Nhật Bản cung cấp cho thấy, có bằng chứng về sự tồn tại của uranium trên mặt trăng.
  • Phát hiện chất gây ung thư trong sữa Phát hiện chất gây ung thư trong sữa
    Cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc đã phát hiện hàm lượng độc tố aflatoxin (làm tăng nguy cơ ung thư) cao trong sản phẩm sữa của Tập đoàn sữa Mengniu (Trung Quốc).