Phần Lan

  • Ngày 3/3 sẽ xảy ra nguyệt thực toàn phần Ngày 3/3 sẽ xảy ra nguyệt thực toàn phần
    Vào ngày 3/3 tới, sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần (lần gần nhất xảy ra hiện tượng này cách đây đã 2 năm). Tại Mỹ, khu vực được cho là quan sát tốt nhất hiện tượng này chính là khu vực bờ biển ở phía đông.
  • Phát hiện bã kẹo cao su cổ xưa nhất thế giới Phát hiện bã kẹo cao su cổ xưa nhất thế giới
    Sarah Pickin 23 tuổi, cô sinh viên chuyên ngành khảo cổ học người Scotland ngày hôm qua đã tìm thấy miếng kẹo cao su có niên đại 5.000 năm tuổi trong chuyến đi thực nghiệm ở bờ biển Phần Lan - thứ mà ban đầu, cô cứ ngỡ là một... cục phân hóa thạch.
  • Video clip: Nguyệt thực toàn phần Video clip: Nguyệt thực toàn phần
    Ngày 28/8 đã diễn ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm 2007. Mặt trăng bị che khuất hoàn toàn lúc khoảng 10:37 giờ GMT (17:37 giờ Hà Nội), tương ứng với đầu buổi tối ở Sydney, Australia và vài giờ trước khi mặt trời mọc ở Los Angeles, Mỹ v
  • Chung kết Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008 Chung kết Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008
    Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ 2008 vừa công bố danh sách các công nghệ lọt vào vòng chung kết để qua đó chọn ra một công nghệ đặc sắc nhất trao giải – sẽ được công bố vào ngày 11-6 tới. Giải do Viện Hàn lâm Công nghệ Phần Lan sá
  • Sốt xuất huyết tăng do các bể chứa nước Sốt xuất huyết tăng do các bể chứa nước
    Trong một nghiên cứu tại Khánh Hoà, chuyên gia y tế lo ngại việc xây dựng hệ thống cấp nước có thể góp phần lan truyền sốt xuất huyết, sau khi phát hiện các bể chứa nước 2000 lít là nơi sản sinh 92% ổ lăng quăng.
  • Doping thời hiện đại Doping thời hiện đại
    Vận động viên người Phần Lan - Eero Mäntyranta đoạt hết huy chương này đến huy chương khác tại các Thế vận hội từ 1960 đến 1972. Các nhà khoa học chỉ tìm ra dấu vết bí mật của thành công 20 năm sau đó.
  • Hút thuốc ở tuổi thành niên gây béo phì khi trưởng thành Hút thuốc ở tuổi thành niên gây béo phì khi trưởng thành
    Bạn có nhớ hình ảnh những cô gái trẻ trung sành điệu phì phèo điếu thuốc trong phòng vệ sinh của các trường học? Đây là mặt trái của thói quen này: Những người hút thuốc vị thành niên có xu hướng béo phì khi trưởng thành, theo nghiên cứu mới của Phần Lan.
  • Sự thật về trạng thái thôi miên Sự thật về trạng thái thôi miên
    Một nhóm các nhà khoa học đa ngành ở Phần Lan và Thụy Điển đã phát hiện ra rằng ánh mắt nhìn chằm chằm một cách kỳ lạ ở những người đang trong tình trạng bị thôi miên có thể là câu trả lời giúp chấm dứt cuộc tranh luận kéo dài về sự tồn tại của trạng thái này.
  • Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn
    Các nhà khoa học làm việc tại trường Đại học Edinburgh, Vương quốc Anh và Đại học Jyväskylä, Phần Lan, có thể tác động đến các phân tử ở cấp độ nano trong quá trình phản ứng hóa học nhằm gia tăng tính linh hoạt của vật liệu (giúp tạo ra loại nhựa nhẹ hơn, và bền hơn).
  • Vẽ tranh trong không khí Vẽ tranh trong không khí
    Công ty FogScreen của Phần Lan đã thu hút người tiêu dùng tại các sự kiện thương mại lớn trên khắp thế giới trong suốt 5 năm qua với công nghệ hiển thị hình ảnh trên một màn sương mù. Những hình ảnh này dường như trôi trong không khí.