Sản lượng

  • Nguy cơ thiếu hụt bơ sữa toàn cầu vì thời tiết khắc nghiệt Nguy cơ thiếu hụt bơ sữa toàn cầu vì thời tiết khắc nghiệt
    Nắng nóng và hạn hán đang là mối đe dọa đối với ngành chăn nuôi toàn cầu, làm cạn kiệt sản lượng sữa bò và có thể làm giảm nguồn cung lâu dài đối với mọi thứ từ bơ đến sữa bột trẻ em.
  • Video: Cách làm đường bằng xơ dừa của các kỹ sư Ấn Độ Video: Cách làm đường bằng xơ dừa của các kỹ sư Ấn Độ
    Ấn Độ là quốc gia có sản lượng dừa lớn thứ 3 thế giới và hàng năm họ sẽ tạo ra một số lượng lớn vỏ dừa. Người Ấn Độ đã tận dụng số vỏ dừa này để sử dụng như một loại vật liệu trong thi công đường sá.
  • Năm 2010, VN tự sản xuất 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm Năm 2010, VN tự sản xuất 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm
    Trung tâm khoa học sản xuất vắc-xin Sabin sẽ đảm bảo sản lượng 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm vào năm 2010; sản xuất được vắc-xin bại liệt bất hoạt (IPV), 1 triệu liều/năm và vắc-xin Rota phòng tiêu chảy cho trẻ em đạt 10 triệu liều/năm đạt GMP (thực hành tốt sản xuất) của Tổ chức Y tế Thế giới WHO vào năm 2010.
  • TQ: Tăng cường phát triển khoa học-công nghệ TQ: Tăng cường phát triển khoa học-công nghệ
    Trung Quốc muốn trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về phát triển khoa học vào năm 2020. Khi đó, khoản chi cho nghiên cứu và phát triển của nước này dự kiến sẽ chiếm 2,5% GDP. Trong năm vừa qua, Trung Quốc dành 236,7 tỷ NDT (khoảng 29,19 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển, tăng hơn 20% so với năm 2003, chiếm 1,3% tổng sản lượng nội địa (GDP).
  • Nước nhân tạo có thành phần hóa học khác biệt Nước nhân tạo có thành phần hóa học khác biệt
    Dân số tăng nhanh, sản lượng lương thực và ảnh hưởng của thay đổi khí hậu đã đặt thêm áp lực lên nguồn cung cấp nước tự nhiên của Trái Đất. Nước nhân tạo – được chế tạo bằng cách khử muối trong nước biển và nước lợ bằng kĩ thuật khử muối thẩm thấu ngược - sẽ trở thành nguồn tài nguyên ngày càng quan trọng cho hàng triệu người, đặc biệt những người sống
  • Lũ lụt, hạn hán sẽ tấn công Đông Nam Á dồn dập hơn Lũ lụt, hạn hán sẽ tấn công Đông Nam Á dồn dập hơn
    Hơn 30% dân số thế giới đang sống tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Khoảng một nửa số người này sống bằng hoạt động trồng lúa và những loại cây lương thực khác. Tuy nhiên, Ngân hàng Thế giới dự đoán biến đổi khí hậu sẽ làm giảm 10 tới 50% sản lượng nông nghiệp trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong 30 năm tới, National Geographic đưa tin
  • Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh
    Ngày 31/8, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Goshi Hosono đã công bố chiến lược mới về năng lượng nhằm tăng sản lượng điện lên gấp 6 lần đối với 4 loại năng lượng có thể tái sinh vào năm 2030 để tiến tới loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân.