Tây lương nữ quốc

  • Bàn tay bí ẩn trong mộ cổ 3.000 năm: Khai quật hàng chục nghìn ngôi mộ khác cũng không có cái thứ 2 Bàn tay bí ẩn trong mộ cổ 3.000 năm: Khai quật hàng chục nghìn ngôi mộ khác cũng không có cái thứ 2
    Vào tháng 12 năm 2000, một ngôi mộ từ thời nhà Thương, có niên đại hơn 3.000 năm được tìm thấy tại An Dương, thuộc Hà Nam, Trung Quốc.
  • Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử
    Rồng là linh vật trong truyền thuyệt được coi là sản phẩm trong trí tưởng tượng của loài người. Tuy nhiên có rất nhiều câu chuyện, truyền thuyết huyền bí đã ghi nhận sự xuất hiện của loài sinh vật to lớn, biết bay,biết khạc ra lửa này.
  • Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ
    Trong vật lý, chiều dài (hay khoảng cách, chiều cao, chiều rộng, độ dài, kích thước, quãng đường v.v.) là khái niệm cơ bản chỉ trình tự của các điểm dọc theo một đường nằm trong không gian và đo lượng (nhiều hay ít) mà điểm này nằm trước hoặc sau điểm kia.
  • 10 đệ nhất quân sư của Trung Hoa cổ đại 10 đệ nhất quân sư của Trung Hoa cổ đại
    Gia Cát Lượng, Tôn Tẫn, Vương Mạnh, Lữ Bá Ôn, Trương Lương, Triệu Phổ và Khương Tử Nha là những bậc anh tài kiệt xuất của lịch sử Trung Hoa cổ đại.
  • Sự thú vị của những người thuận tay trái Sự thú vị của những người thuận tay trái
    Trên thế giới, những người thuận tay trái chiếm số lượng ít hơn những người thuận tay phải. Tuy nhiên, dù thuận tay trái hay phải đều có những ưu và nhược điểm nhất định.
  • Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng Nằm sâu dưới ngọn đồi ở giữa lãnh thổ Trung Quốc. Được bao quanh bởi hào chứa đầy thủy ngân chính là ngôi mộ bí ẩn của hoàng đế khét tiếng một thời Tần Thủy Hoàng. Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.
  • 25 kỷ lục Guinness kì lạ nhất hành tinh 25 kỷ lục Guinness kì lạ nhất hành tinh
    Ngoài những kỷ lục như người nhỏ nhất thế giới, chị em sinh đôi già nhất thế giới, danh sách các kỷ lục kì lạ khác được ghi nhận trong sách Guinness dưới đây có thể khiến nhiều người phải bật cười.