Thiết bị cảm biến

  • Sun thúc đẩy Java "xâm nhập" lĩnh vực không dây Sun thúc đẩy Java "xâm nhập" lĩnh vực không dây
    Sun Microsystems hiện đang chuẩn bị tung ra một phiên bản đặc biệt ngôn ngữ lập trình Java có thể vận hành trên các trên các thiết bị cảm biến không dây. Đây được xem là một nỗ lực của Sun Microsystems trong việc thúc đẩy sự "xâm nhập"
  • Chip 'hiểu' mọi hoạt động của người sử dụng Chip 'hiểu' mọi hoạt động của người sử dụng
    Intel vừa giới thiệu một số dự án thú vị như chip LAN không dây hiệu suất cao, phương pháp bảo mật VoIP kiểu mới, và đặc biệt là một thiết bị cảm biến cá nhân có khả năng phân tích các cử động của con người qua Bluetooth.
  • Onyx, điện thoại di động không nút bấm Onyx, điện thoại di động không nút bấm
    Hãng thiết kế điện thoại di động Pilotfish và công ty sản xuất thiết bị cảm biến Synaptics đã phối hợp với nhau để giới thiệu nguyên mẫu điện thoại di động Onyx không nút bấm có khả năng nhận dạng các dấu hiệu và cử động thậm chí phức tạp nhờ
  • Cây biết nói Cây biết nói
    Các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc Trường Đại học Boulder đã tạo một thiết bị cảm biến bé xíu đặt trên cây bắp hay cây khoai tây. Nó có thể phát ra báo động khi cây bị thiếu nước và làm hoạt động hệ thống tưới nước.
  • Chip cảm biến phát hiện ung thư Chip cảm biến phát hiện ung thư
    Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo thành công một thiết bị cảm biến âm thanh có khả năng nhận ra chỉ dấu sinh học của ung thư. Sáng chế này góp phần nâng cao hiệu quả phát hiện và chẩn đoán nhiều bệnh ung thư khác nhau.
  • Hải cẩu biển giúp cung cấp dữ liệu khí hậu Hải cẩu biển giúp cung cấp dữ liệu khí hậu
    Theo các nhà khoa học người Pháp, Úc, Hoa Kỳ và Anh, thiết bị cảm biến hải dương học đặc biệt gắn trên cơ thể hải cẩu voi có thể cung cấp lượng dữ liệu về vùng biển phía Nam lớn gấp 30 lần so với kỹ thuật thông thường.
  • Chế tạo cảm biến giám sát lưu biến học trong quá trình sản xuất chất lỏng Chế tạo cảm biến giám sát lưu biến học trong quá trình sản xuất chất lỏng
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Sheffield, Vương quốc Anh, đã phát triển một hệ thống thiết bị cảm biến theo công nghệ mới cho phép các kỹ sư theo dõi, trong thời gian thực, làm thế nào các dòng chảy của chất lỏng thay đổi trong quá trình sản xuất.
  • Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới
    Các chiến sĩ quân nhân quân đội Anh tham gia một cuộc thử nghiệm chất liệu ngụy trang mới có thể giúp họ không bị phát hiện bởi camera, thậm chí cả kính hồng ngoại và thiết bị cảm biến nhiệt.
  • Thiết bị có khả năng tiết lộ thành phần của thực phẩm và phát hiện thuốc giả Thiết bị có khả năng tiết lộ thành phần của thực phẩm và phát hiện thuốc giả
    Seri phóng sự tài liệu Hello World đã đến đất nước Israel để thử nghiệm SCiO, một thiết bị cảm biến phân tử bỏ túi có khả năng "bật mí" số lượng calo có trong thực phẩm bạn ăn hàng ngày và phát hiện ra thuốc giả.
  • Tìm ra phương pháp xét nghiệm HIV mới cho kết quả nhanh nhất Tìm ra phương pháp xét nghiệm HIV mới cho kết quả nhanh nhất
    Phương pháp xét nghiệm mới này được tiến hành thông qua một thiết bị cảm biến do các nhà khoa học CSIC phát triển. Thiết bị công nghệ này có khả năng phát hiện kháng nguyên p24, một protein có trong HIV, trong máu người.