Trọng lượng

  • Bắt cá trắm đen nặng kỷ lục tại Hà Nội Bắt cá trắm đen nặng kỷ lục tại Hà Nội
    Sau gần 4 giờ dẫn dụ giữa đêm tối, nhóm thợ câu đã bắt được cá trắm đen nặng 56 kg, dài 1,3 m tại một hồ thuộc huyện Đông Anh. Đây là cá trắm có trọng lượng kỷ lục bị bắt tại Hà Nội.
  • Câu được cá trê vàng khổng lồ Câu được cá trê vàng khổng lồ
    Một người Anh đam mê câu cá đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới sau khi bắt được con cá trê bị bạch tạng có trọng lượng lên tới 88,2 kg và dài 2,4m tại sông Ebro, gần Barcelona, Tây Ban Nha.
  • Gầy hay béo do chuỗi nhiễm sắc thể 16 quyết định Gầy hay béo do chuỗi nhiễm sắc thể 16 quyết định
    Chuyên mục Sức khỏe của báo Le Monde (Pháp) ra ngày 3/9 đăng bài viết "Gầy, trong lượng của di truyền," theo đó dẫn kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng con người béo hay gầy không phải chỉ do chế độ dinh dưỡng mà còn do yếu tố gen quy định.
  • Nguồn gốc khối cầu bí ẩn trên trời rơi xuống Nguồn gốc khối cầu bí ẩn trên trời rơi xuống
    Quả cầu kim loại bí ẩn trọng lượng hơn 6kg, được phát hiện tại Namibia vào nửa cuối tháng 11 được cho là một phần trong tầng thứ ba của tên lửa chuyên chở "Soyuz-U” của Nga mà ngày 30/10/2011 đã đưa lên quỹ đạo con tàu vận tải “Progress M-13M”.
  • Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới
    Nhà thiết kế Patrick Jouffret (Pháp) và kỹ sư Philippe Arrouart (Anh) đã cùng cộng tác thiết kế ra chiếc mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới với trọng lượng nhẹ hơn, đặc biệt mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.
  • Loài người đang lãng phí “nguồn tài nguyên” nước tiểu Loài người đang lãng phí “nguồn tài nguyên” nước tiểu
    Thế giới hiện nay đang đứng trước nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng lượng dự trữ phốt-pho. Trong khi các nhà khoa học đang cố gắng tìm cách khắc phục tình trạng này thì ngày ngày, vẫn có một lượng phốt-pho không nhỏ bị rò rỉ từ các nhà vệ sinh.
  • Tảng thiên thạch lớn nhất nước Anh có gì lạ? Tảng thiên thạch lớn nhất nước Anh có gì lạ?
    Với trọng lượng của một chú voi chưa trưởng thành, tảng thiên thạch rơi từ không gian xuống nước Anh cách đây 30.000 năm có thể là thiên thạch lớn nhất được tìm thấy ở Anh cho đến thời điểm hiện tại
  • Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ
    Một công ty Faidhi Holdings Sdn Bhd của Malaysia vừa giới thiệu một loại bình đựng khí hóa lỏng (bình gas) bằng composite có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và thậm chí không bị phát nổ trong lửa.
  • Tách thành công cặp song sinh dính liền gan Tách thành công cặp song sinh dính liền gan
    Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu, sinh mổ cách đây 6 tháng, với trọng lượng mỗi bé là 1,6kg. Hai bé gái bị dính liền phần bụng và chung gan, vì thế cần được phẫu thuật tách phần cơ thể dính liền để có thể phát triển bình thường.
  • NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt
    NASA cho biết, họ sẽ sử dụng một môđun - phương tiện bay không người lái phục vụ việc nghiên cứu được tạo ra bởi Lockheed Martin - để Phòng nghiên cứu quân sự không quân (AFLR) có thể thử nghiệm các công nghệ mới về trọng lượng nhẹ, tiết kiệm năng lượng cũng như sự linh hoạt của máy bay.