Tuổi dậy thì

  • Tại sao con trai lại vỡ giọng khi dậy thì? Tại sao con trai lại vỡ giọng khi dậy thì?
    Tuổi dậy thì vốn đi kèm với những khoảnh khắc đáng xấu hổ không thể tránh khỏi, nhưng những bé trai còn phải đối mặt với một dấu hiệu rất rõ rệt cho thấy cơ thể mình đang thay đổi: vỡ giọng.
  • Kỳ lạ ngôi làng nữ chuyển thành nam ở độ tuổi thiếu niên Kỳ lạ ngôi làng nữ chuyển thành nam ở độ tuổi thiếu niên
    Tại một ngôi làng xa xôi ở Cộng hòa Dominica, những đứa trẻ sinh ra mang giới tính nữ sẽ chuyển thành những chàng trai ở độ tuổi dậy thì vì một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp.
  • Dinh dưỡng cho tuổi dậy thì Dinh dưỡng cho tuổi dậy thì
    Đời người có 3 giai đoạn quyết định đối với việc tăng trưởng chiều cao. Giai đoạn bào thai, nếu trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) bào thai, sinh ra nhẹ ký là đã mất đi một cơ hội. Giai đoạn thứ hai là 3 năm đầu đời - nếu trẻ SDD kéo dài thì lại mất thêm một cơ hội. Giai đoạn thứ ba
  • Béo làm chậm tuổi dậy thì ở trẻ trai Béo làm chậm tuổi dậy thì ở trẻ trai
    Một nghiên cứu trên hơn 400 trẻ trai cho thấy những em béo phì có nguy cơ dậy thì muộn cao gấp đôi so với các em cùng lứa có cân nặng bình thường.
  • Kinh nguyệt: những điều mọi phụ nữ cần biết Kinh nguyệt: những điều mọi phụ nữ cần biết
    Từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh, kinh nguyệt là một phần trong cuộc đời người phụ nữ. Vì sao có máu kinh? Tại sao đau bụng kinh?... Hiện tượng tự nhiên này mọi phụ nữ đều nên biết.
  • Thực phẩm phòng loãng xương Thực phẩm phòng loãng xương
    Các chuyên gia về xương khớp khuyên bạn không nên chờ đến tuổi trung niên mới quan tâm đến loãng xương mà cần phòng tránh bệnh này ngay từ trước tuổi dậy thì bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.
  • Điều trị mụn trứng cá bằng virus Điều trị mụn trứng cá bằng virus
    Vi khuẩn Propionibacterium acnes (vi khuẩn P) bình thường vẫn tồn tại trên da người. Tuy nhiên, số lượng vi khuẩn này tăng lên đáng kể ở tuổi dậy thì, làm viêm nhiễm da và gây nên mụn trứng cá.
  • Đồng hồ sinh học Đồng hồ sinh học
    Có thể nói melatonin (M) là sản phẩm cuối cùng của đồng hồ sinh học. Nó được tổng hợp từ amino acid tryptophan. Trong cơ thể người, M được tổng hợp nhiều nhất vào ban đêm và giảm nhiều vào ban ngày. Tuyến tùng của trẻ em trước tuổi dậy thì sản xuất n